พันธมิตรฯยันชุมนุมให้กำลังใจศาลหาทางออกวิกฤติตามแนวพระราชดำรัส

พันธมิตรฯยันชุมนุมให้กำลังใจศาลหาทางออกวิกฤติตามแนวพระราชดำรัส

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 พฤษภาคม 2549 19:13 น.

ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ ย้ำการชุมนุมวันนี้(2พ.ค.) ไม่ใช่กดดันทางการเมือง แต่เป็นการให้กำลังใจศาลทั้ง 3 ศาล ที่กำลังพิจารณาหาทางออกให้กับวิกฤติบ้านเมืองตามแนวพระราชดำรัส เตือน ทรท. อย่าดันทุรัง ดึง"ทักษิณ"เลิกเว้นวรรค ชี้ชนวนประชาชนชุมนุมใหญ่อีกรอบแน่

วันนี้(2 พ.ค.) นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงการชุมนุมที่สวนลุมพินี ว่า การชุมนุมในครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการกดดันทางการเมือง ส่วนปริมาณคนจะมากหรือน้อยก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะต้องการแสดงให้ผู้ร่วมชุมนุมเห็นว่า ทางฝ่ายพันธมิตรฯไม่ได้ตะแบงต่อกระแสพระราชดำรัส แต่เป็นการให้กำลังใจต่อศาลทั้ง 3 ศาล และเรียกร้องความรับผิดชอบจากรัฐบาลและ กกต. ที่มีลักษณะสมคบคิดในการจัดการการเลือกตั้ง โดยไม่สนใจสภาวะวิกฤติ

นายสุริยะใส ยังกล่าวด้วยว่า พรรคไทยรักไทยยังคงแสดงในการขู่ฟ้องศาล มีความพยายามแจ้งความดำเนินคดีกับศาล ถ้าศาลสั่งให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ การดำเนินการดังกล่าวของพรรคไทยรักไทย เป็นท่าทีที่ไม่สนองพระราชดำรัสของพระบาทสมเด้จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งๆ ที่ 3 ศาลกำลังปฏิบัติงานเพื่อนองพระราชดำรัส ถือว่าเป็นการกระทำที่จาบจ้วงต่อพระเจ้าอยู่หัว และเป็นการแสดงให้เห็นว่าใครกันแน่ที่ตะแบง

นายสุริยใส กล่าวถึงกรณีที่ลูกพรรคไทยรักไทยพยายามที่จะบอกว่า เมื่อการเลือกตั้งเป็นโมฆะ การประกาศเว้นวรรคของ พ.ต.ท.ทักษิณก็เป็นโมฆะด้วยเช่นกัน อยากตั้งข้อสังเกตว่าการประกาศเว้นวรรคของ พ.ต.ท.ทักษิณเกิดขึ้นหลังจากที่กลับจากเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวันที่ 4 เมษายน 2549 เพื่อถวายงานบ้านเมืองต่อพระองค์ท่าน ซึ่งมันมีนัยะบางอย่างที่ไม่สามารถกล่าวอ้างได้ แต่ท่าทีก่อนหน้านั้นก็ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะประกาศเว้นวรรคทางการเมือง

ขณะเดียวกันยังฝากถึงพลพรรคไทยรักไทยด้วยว่า การนำ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาในทางการเมืองอีกครั้ง โดยที่ยังไม่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะเป็นตัวกระตุ้นให้ประชาชนออกมาชุมนุมใหญ่อีกครั้ง แต่ถ้าหากว่ามีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มีการปฏิรูปกรเมืองเสร็จสิ้นก็ไม่อาจห้าม พ.ต.ท..ทักษิณเข้ามาเล่นการเมืองได้

"สมาชิกไทยรักไทยอยากจะเอาใจนายหรือเปล่า ทั้งที่จริงๆ แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณอาจจะไม่อยากกลับเข้ามาเล่นการเมืองก็ได้" นายสุริยะใส กล่าว

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมที่สวนลุมพินีนั้น มีประชาชนทยอยเข้ามาชุมนุมอย่าวต่อเนื่อง โดยภายในอาคารลุมพินีสถานมีประชาชนเต็มห้องประชุมแล้ว ส่วนภายนอกนั้นเริ่มมีประชาชนเข้ามาจับจองในบริเวณสวนลุมพินีบ้างแล้ว โดยจะเริ่มเปิดเวทีในเวลา 18.00 น. และแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะขึ้นเวทีประมาณ 20.00 น.ด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์