อภัยยันไม่กังวลป.ป.ช.เตรียมชี้มูลขึ้นเงินเดือนตัวเอง


(3ธค.) เวลา 08.20 น. นายอภัย จันทนจุลกะ รมว.แรงงาน ในฐานะอดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ให้ สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)จะพิจารณาชี้มูลกรณีการขึ้นค่าตอบแทนให้กับตัวเองของ 3 องค์กรอิสระ คือ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)และผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภา กรณีขึ้นค่าตอบแทนให้ตัวเองในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ ว่า ไม่รู้สึกกังวลอะไร


เมื่อถามว่าถ้า ป.ป.ช.ชี้มูลว่าผิดจะทำอย่างไร นายอภัย กล่าวว่า “ผมก็มีการตัดสินใจในตัวของผมอยู่แล้ว”


เมื่อถามว่ากลัวโดนกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง รมว.แรงงานหรือไม่ นายอภัย กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เพราะวันนี้ครม.ทุกคนมีมาตรฐานของตัวเองอยู่แล้วว่าต้องทำอย่างไร ตนก็มีการกระทำในตัวของตนอยู่แล้ว


เมื่อถามว่าได้มีการหารือกับอดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญบ้างหรือไม่ นายอภัย กล่าวว่า ไม่ได้คุยกับใคร ต่างคนต่างมีงานทำ เมื่อมีการกล่าวหาก็ว่ากันไป และ ทุกคนคงมีเส้นทางเดินของตัวเองอยู่แล้ว ตนก็มีเส้นทางของตน


เมื่อถามว่าสรุปจะทำงานในกระทรวงต่อหรือลาออก นายอภัย กล่าววว่า ไว้คอยดูว่าวันตัดสินเป็นอย่างไร ก็ต้องเป็นอย่างนั้น


เมื่อถามว่าหากผลตัดสินว่าผิดแล้วให้ลาออกจำทำอย่างไร นายอภัย กล่าวว่า “ผมชื่ออภัย เรามีกรอบการทำงานอย่างไรก็ว่ากันไป”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคณะกรรมการ ป.ป.ช.จะพิจารณาชี้มูลลงมติในคดีดังกล่าวในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ หลังจากที่คณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง ที่มี น.ส.สมลักษณ์ จัดกระบวนพล กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน ได้สรุปสำนวนการไต่สวนให้ที่ประชุมใหญ่ ป.ป.ช.พิจารณา


อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวจาก ป.ป.ช. เปิดเผยว่า คาดว่า ป.ป.ช.จะชี้มูลให้ทั้ง 3 องค์กรมีความผิดจริง กรณีที่พิจารณาขึ้นค่าตอบแทนให้กับตัวเอง เพราะในชั้นการพิจารณาของคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงได้ยึดคำวินิจฉัย


ของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่เคยวินิจฉัยว่า อดีต ป.ป.ช.ที่ขึ้นค่าตอบแทนให้ตัวเองเช่นกันนั้น มีความ ผิดไปแล้ว จนทำให้อดีต ป.ป.ช. ต้องลาออกทั้งคณะ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์