ประชาธิปัตย์.จ่อขับผู้สมัคร สส.หญิงปมคลิปฉาวกับพระมหา


 ประชาธิปัตย์.จ่อขับผู้สมัคร สส.หญิงปมคลิปฉาวกับพระมหา

ปชป.ตั้ง คกก.สอบข้อเท็จจริงภายใน 3 วัน ปม คลิปฉาว อดีตผู้สมัคร สส.หญิง โผล่โซเชียล ย้ำไม่นิ่งนอนใจหลังทราบข่าวยังติดต่อเจ้าตัวไม่ได้ ชี้ ผิดข้อบังคับพรรคประพฤติผิดจริยธรรม โทษขับออก!

วันที่ 11 เม.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีปรากฏภาพข่าวเป็นอดีตผู้สมัคร สส. ของพรรคประชาธิปัตย์มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับพระภิกษุ ซึ่งระบุว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวานนี้ ซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ติดตามเก็บข้อมูลในทันที ส่วนตนมีการเก็บข้อมูลในฐานะที่เป็นกรรมการบริหารพรรคและได้ทำเรื่องรายงานให้กับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรครับทราบ เพราะเป็นเรื่องที่สำคัญที่บุคคลซึ่งเป็นสมาชิกพรรคจะต้องปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของจริยธรรมคุณธรรมศีลธรรมและวางตนเป็นที่เชื่อถือศรัทธาของพี่น้องประชาชน และที่สำคัญต้องเป็นแบบอย่างที่ดีในเรื่องการเป็นสถาบันครอบครัว

ซึ่งสาระสำคัญที่ระบุไว้ชัด ในข้อบังคับข้อที่ 26 เมื่อหัวหน้าพรรคได้ทราบเรื่อง ได้มีบัญชาและมีคำสั่งในทันทีให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อสอบข้อเท็จจริง คณะกรรมการประกอบไปด้วยหนึ่งคือตน รวมถึงนายธีรชาติ ปรางค์วิรุฬรักษ์ อดีตส.ส. จังหวัดชุมพร นายชนินทร์ เลี้ยงกาญจนกุล อดีต สส. บัญชีรายชื่อ

จากการตรวจสอบพบว่า บุคคลดังกล่าว ได้เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จนถึงปัจจุบัน โดยมีการสมัครสมาชิก เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2566 นอกจากนี้ยังมีการตรวจสอบยังเป็นอดีตผู้สมัคร สส. ของพรรค แต่หลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งรอบที่ผ่านมาบุคคลดังกล่าวไม่ได้มีการร่วมดำเนินการทางการเมืองกับพรรคอย่างใด นอกจากนี้ยังมีกานตรวจสอบลึกลงไปอีกเพื่อให้เห็นความชัดเจนว่าปัจจุบันมีการรับตำแหน่งในพรรคหรือไม่ ปรากฏว่าบุคคลดังกล่าวไม่มีตำแหน่งใดๆ ในพรรค ซึ่งได้มีการรวบรวมข้อเท็จจริงรวมถึงวันนี้จะมีการสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยเพื่อที่จะสอบถามบุคคลที่เกี่ยวข้องอีก ให้เสร็จสิ้นภายใน 3 วัน รวมถึงจะมีการตรวจสอบเชิงลึกโดยจะมีการติดต่อสอบถามถึงบุคคลที่อ้างว่าเป็นสามีของคนดังกล่าวอีกด้วย หลังจากนั้นจะมีการรายงานต่อคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาต่อไป

ซึ่งเมื่อเข้าสู่การพิจารณาการของกรรมการบริหารพรรคในส่วนของโทษ มีการกำหนดไว้ ว่า หากมีสมาชิกพรรคฝ่าฝืนข้อบังคับพรรคและมีการประพฤติตนที่ขัดต่อหลักจริยธรรมหลักคุณธรรมและศีลธรรม และการเป็นแบบอย่างที่ดีในสถาบันครอบครัว เรื่องดังกล่าวเหล่านี้ถึงขั้นที่จะต้องให้พ้นจากความเป็นมาสมาชิกพรรค และในฐานะเราเป็นพรรคการเมือง คือความรับผิดชอบในฐานะเป็นสถาบันทางการเมืองเมื่อมีสมาชิกภาคกระทำการที่ไม่ถูกต้องต้องมีการคัดกรองบุคคลต่างๆ

นายราเมศ ยังเปิดเผยว่า นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล อดีตผู้สมัครจังหวัดสุโขทัยเป็นผู้ชักชวนเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคและลงสมัครรับเลือกตั้ง และในขณะนั้นบุคคลดังกล่าวเป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนครบถ้วน

สำหรับระยะเวลาในการตรวจสอบ 3 วันเนื่องจากต้องสอบถามบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดรวมถึงบุคคลที่อ้างว่าเป็นสามีซึ่งเบื้องต้นทราบว่าเป็นนักธุรกิจ ไม่ได้เป็นนักการเมือง รวมถึงเมื่อวานนี้หลังเกิดเรื่องตนได้ติดต่อไปที่เจ้าตัว 3 ครั้งแต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการติดต่ออีกครั้งแต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้เช่นเดิม

นายเมศ ระบุว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน แต่ยืนยันว่าหากมีการฝ่าฝืน จริยธรรมและ ข้อบังคับก็สามารถขับออกได้ อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าพรรคให้ความสำคัญกับการตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร แต่ยอมรับว่าความเป็นจริงอาจไม่ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องส่วนตัว แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่พรรคจะต้องรับผิดชอบในฐานะสถาบันทางการเมืองเมื่อสมาชิกพรรคมีความผิดต้องรับ โดยการพูดความจริงและหากลไกป้องกัน และเมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้วก็ต้องมีมาตรการที่ชัดเจน เด็ดขาดและนายเฉลิมชัยในฐานะหัวหน้าพรรคก็ได้ย้ำให้ดำเนินการโดยเร็ว ซึ่งปกติจะต้องใช้เวลาถึง 15 วัน

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะมีความเข้มงวดในการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ที่จะมาลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ที่จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นในเร็วเร็วนี้อย่างไรนายราเมศ ระบุว่า จะมีคณะกรรมการสรรหาและตรวจสอบคุณสมบัติ ซึ่งพรรคให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่ก็ยอมรับว่าบางครั้งก็ยากที่จะรับรู้เรื่องส่วนตัวทั้งหมด

พร้อมกันนี้ นายราเมศ ยังเน้นย้ำพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคันกับเรื่องนี้โดยการ พูดความจริงให้สังคมได้รับรับทราบและจริงจังกับกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะเราเป็นสถาบันการเมืองที่อาสามารับใช้ประชาชน


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. เพื่อนสนิทเผยตัวตนแท้จริงนักการเมือง ป. อยากให้ออกมาขอโทษสังคม
  2. ตา ‘พระมหา ห.’ ไม่เชื่อหลานเสพเมถุน ชี้ หลานเป็นพระเนื้อหอม
  3. พระพยอมซัดผีเน่ากับโรงผุ นักการเมืองหญิงแอบแซ่บพระหนุ่ม
  4. สามีนักการเมืองหญิง เปิดใจครั้งแรก คาดโดนพระหลอกเรื่องดวง
  5. คนสนิทแฉเพิ่ม! เคยเจอ ฝ่ายหญิง ถวายน้ำปานะให้พระหนุ่ม จนเตียงสั่น...
  6. สึกแล้ว!เจ้าอาวาสหนุ่ม สัมพันธ์ร้อน ‘นักการเมืองหญิง’ หลังสามีจับได้...

  7. >> ดูทั้งหมด :รวมประเด็นฮ็อต นักการเมืองหญิง จ้ำจี้พระมหา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์