เผยสุวัจน์ไม่ได้หวั่นไหว ยงยุทธชี้ให้ กกต.สอบ

หลังจากที่นายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ออกมาระบุ ให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หันกระบอกปืนไปทางอื่นบ้าง

โดยเฉพาะกรณีที่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานสภาที่ปรึกษายุทธศาสตร์พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ให้สัมภาษณ์มีเนื้อหาที่เหมือนกับนายสุวัจน์เป็นหัวหน้าพรรคเอง เหตุใด กกต.จึงไม่ไปตรวจสอบ วานนี้ (11 พ.ย.) นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล โฆษกพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา กล่าวว่า นายสุวัจน์ทราบ และตระหนักดีว่าบทบาทหน้าที่ของตนเองคืออะไรภายในกรอบของกฎหมาย ที่ผ่านมานายสุวัจน์ ไม่ได้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือกฎหมายพรรคการเมืองแต่อย่างใดทั้งสิ้น และในการก่อตั้งพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาก็ไม่ได้มีบทบาทเข้าไปเกี่ยวข้องอะไร และไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย เป็นเพียงประธานที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ของพรรคเท่านั้น ซึ่งกฎหมายก็ไม่ได้ห้ามไว้สามารถทำกระทำได้


ส่วนการให้สัมภาษณ์เรื่องการจัดตัวผู้สมัครลงในเขตเขตเลือกตั้ง นพ.วรรณรัตน์ กล่าวว่า

พูดในฐานะประธานที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ของพรรค ที่จะกำหนดนโยบายและทิศทางของพรรค ก็ไม่ได้เป็นการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม นายสุวัจน์ พร้อมที่จะให้ตรวจสอบในทุกประเด็นไม่ได้หวั่นไหวแต่อย่างใด และตนก็ไม่ขอไปวิพากษ์วิจารณ์ว่า การที่นายยงยุทธออกมาพูดเช่นนี้มีวัตถุประสงค์แอบแฝงอะไร เพียงแต่อยากชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์