มาร์ค ไม่เชื่อทหารแอบจับมือ พปช. ชูเติ้ง เป็นนายกฯ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวระบุมีนายทหารเจรจากับพรรคพลังประชาชน(พปช.) ให้สนับสนุนนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อลดความขัดแย้งระหว่างทหารและพรรคพปช.ว่า

ไม่ทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว อย่างไรก็ตาม พรรคการเมืองต้องฟังเสียงประชาชน เนื่องจากเป็นเสียงที่ดังที่สุด ดังนั้นไม่อยากให้ความสำคัญกับข่าวดังกล่าว 'ผมไม่เข้าไปเกี่ยวข้องอะไรกับการต่อรองใดๆ เพราะผมถือว่าหน้าที่ของนักการเมือง คือ เข้าไปขอความสนับสนุนจากประชาชน' นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าหาก พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมงานทางการเมืองกับพรรคเพื่อแผ่นดิน จะถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวหรือไม่


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องดูแนวทางและผู้สมัครว่าเป็นอย่างไร แต่ในเบื้องต้นพรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าอย่างเดียว เพราะปัจจุบันประชาชนค่อนข้างสับสนกับความเคลื่อนไหวทางการเมือง ส่วนกรณีพรรคประชาธิปัตย์กังวลกับการซื้อสิทธิ์ขายเสียงรูปเบบใหม่หรือไม่นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่สามารถคาดหวังให้สิ่งเหล่านี้หยุดได้ แต่อย่างน้อยคงต้องมีวิธีการแก้ไข ป้องกัน และปราบปราม ถึงแม้ว่าจะเป็นไปได้ยาก อย่างไรก็ตามทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงข้อเสนอแนะ 10 แนวทางแก้วิกฤตชาติ ของ นพ.ประเวศ วะสี ราษฏรอาวุโส ว่า แนวทางและหลักคิดดังกล่าว มีความแตกต่างจากวาระประชาชนเพียงเรื่องเท่านั้น เช่น วิธีบริหารจัดการ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์