ชวน ยอมรับ การเมืองขณะนี้ยังไม่นิ่ง ยังไม่จบ

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (29 ต.ค.) ถึงกรณีที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ อดีตหัวหน้าพรรคมหาชน ย้ายไปอยู่พรรคชาติไทย โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ขณะนี้พรรคการเมืองยังไม่นิ่งและไม่จบ แต่จบเฉพาะกำหนดวันเลือกตั้ง  

ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งนั้น นายชวน กล่าวว่า 
 

ส่วนใดที่เป็นเรื่องตามกฎหมาย ก็ต้องเคารพความเห็น กกต. แต่ส่วนใดเป็นเรื่องปลีกย่อย ซึ่งจะเป็นอุปสรรคในการหาเสียง เช่น เรื่องการปราศรัยและการกำหนดจุดพื้นที่ปราศรัย เมื่อวานนี้ (
28 ต.ค.) ตนได้คุยกับตัวแทน กกต. และขอให้คำนึงถึงสภาพภูมิศาสตร์ แต่ละภาคไม่เหมือนกัน เช่น พื้นที่ภาคอีสาน ประชาชนจะอยู่กันเป็นกลุ่ม แต่ถ้าพื้นที่ภาคใต้ บ้านจะอยู่ห่างไกลกัน เพราะมีสวนยาง ดังนั้น สภาพทางภูมิศาสตร์จึงต่างกัน จึงต้องการให้ไตร่ตรองว่า การกำหนดหลักเกณฑ์ในการปราศรัยแต่ละจุด ถ้าสามารถทำได้ก็ต้องปล่อยให้ทำได้อย่างคล่องตัว อย่าคุมมาก ส่วนเรื่องของรถหาเสียงนั้น กกต.ชี้แจงว่าน่าจะทำได้ แต่ที่ห้ามคือ ห้ามนำรถมาดัดแปลงเป็นเวทีปราศรัย แต่สามารถให้คนนั่งมาบนรถและปราศรัยได้ 

ขณะที่นายสาธิต ปิตุเตชะ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ออกมาให้สัมภาษณ์พาดพิงพรรคประชาธิปัตย์

ถึงกรณีนายสกลธี ภัททิยกุล บุตรชาย พ.อ.วินัย ภัททธิยกุล ได้ สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และขออาสาลงสมัคร ส.ส.นั้น ว่า นายสกลธี มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคด้วยเอง ซึ่งพรรคก็เห็นว่า นายสกลธี เป็นบุคคลที่มีความสามารถ เป็นคนหนุ่มที่มีศักยภาพ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) แต่ประการใด
 ที่สำคัญนายสกลธี เป็นคนหนุ่มที่ไม่เห็นแก่เงิน 10 ล้าน 100 ล้าน แทนที่จะเห็นกับเงิน แต่เลือกที่จะมาสมัครกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งต่างจากบางคนที่อยู่กับพรรคการเมืองหนึ่ง แต่พอเห็นเงินก่อนใหญ่ก็รีบไปรับความกับพรรคหนึ่งที่ให้เงิน รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 

ส่วนกรณีทีนายนพดล บอกว่าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ต้องกลัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จนลนลาน

 
นายสาธิต กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่า ความจริงช่วงที่พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ในอำนาจ ไม่มีพรรคการเมืองใดกล้าออกมาตรวจสอบ และต่อสู้กับระบอบทักษิณ เท่ากับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะฉะนั้นจึงขอย้ำว่า ในทางการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยเกรงกลัว หากแต่เป็นการทำหน้าที่และการเตรียมตัวลงสู่สนามเลือกตั้ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์