รวมพรรคแห้ว กรแถลงยุติ

สุวัจน์ขำ ผีน้าชาติ ยันไม่ยุบ
 
รวม 3 พรรค มัชฌิมา-ประชาราช-รวมใจไทย วงแตก "กร"แถลงยุติการควบรวม อ้างหารือกกต.เวลาไม่เอื้ออำนวย แต่ยังเป็นพันธมิตรต่อกัน "สุวัจน์" เปิดบ้านแถลงปัดไม่เคยรู้เรื่องรวมพรรคมาก่อน ขำ "ผีน้าชาติ"ปลุกรวมพรรค ไม่เคยมาเข้าฝันหรือดลใจ คุยกับ"บรรณวิทย์"แค่เรื่องเทนนิส ไม่เคยคุยการเมือง "บิ๊กเหวียง"ชี้ไม่ใช่ทั้งกรรมการบริหาร หรือสมาชิกพรรค มัชฌิมาพร้อมให้มารวมแต่ไม่พร้อมยุบ รับไม่รวมสู้พลังประชาชนไม่ได้ พปช.ไล่บี้กรรมการแก้ซื้อเสียงชุดบิ๊กบัง ไม่เป็นกลาง ไล่เลขาฯ กกต. ลาออก ร่วมเป็นกรรมการไม่เหมาะ

"กร"แถลงยุติควบรวม3พรรค

วันที่ 21 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากบ้านพักเมือง ทองธานี ของนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ว่า จากกระแสข่าวการรวมพรรคระหว่าง ประชาราช มัชฌิมาธิปไตย และรวมใจไทยชาติพัฒนา ทำให้มีผู้สื่อข่าวจำนวนมากไปดักรอฟังการแถลงข่าวความคืบหน้าการควบรวม 3 พรรคการเมืองดังกล่าวอย่างคึกคัก เนื่องจากมีการนัดแถลงข่าวในเวลา 11.00 น. โดยมีเพียงแกนนำพรรคประชาราชที่เดินทางเข้าหารือคือ นายกร ทัพพะรังสี รองหัวหน้าพรรค นายสมพงษ์ สระกวี รองหัวหน้าพรรค นายเชียรช่วง กัลยาณมิตร เลขาธิการพรรค ขณะที่นายเสนาะยังคงเก็บตัวอยู่ในบ้านพักและงดให้สัมภาษณ์

นายเชียรช่วง กัลยาณมิตร เลขาธิการพรรคประชาราช ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าพบนายเสนาะว่า

เบื้องต้นตนมาพูดคุยเพื่อเป็นกาวใจให้กับนายเสนาะ และนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย เพราะต่างก็เป็นคนคุ้นเคยกัน การรวมพรรคการเมืองเป็นขั้วที่ 3 จะทำให้ประชาชนไม่สับสน เบื้องต้นจะมี 3 พรรค การเมืองและอาจมีพรรคที่ 4 ตามมา การยุบรวมพรรคการเมืองนั้นต้องให้แต่ละพรรคไปดูข้อกฎหมายก่อนแล้วค่อยมาหารือกัน โดยต้องทำในกรอบระยะเวลาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สำหรับชื่อพรรคนั้นหากไม่ลงตัวก็ต้องใช้วิธีการจับสลาก


เวลา 12.15 น. นายกร ทัพพะรังสี รองหัวหน้าพรรคประชาราช

เปิดแถลงข่าวยุติการควบรวมพรรค 3 พรรคการเมืองเพื่อตั้งพรรคใหม่ว่า เพื่อป้องกันและยุติความสับสน เนื่องจากกรอบระยะเวลาหลังจากสอบ ถามไปทางกกต.พบว่าไม่มีเวลาเหลือเพียงพอที่จะตั้งพรรคการเมืองใหม่ เนื่องจากต้องมีการเรียกประชุมใหญ่ จัดทำนโยบายพรรค ต้องใช้เวลาพอสมควร อีกทั้งในวันที่ 7 พ.ย.นี้ กกต.ก็จะเปิดรับสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อแล้ว จึงส่งผลให้พรรคการเมืองที่มีเจตนาที่ดีไม่สามารถทำอะไรกันได้ แต่เราก็จะเป็นพันธมิตรและเก็บความตั้งใจที่ดีต่อกันไว้ ดังนั้น พรรคประชาราชก็จะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในจุดยืนของพรรคเพียวๆ โดยไม่มีวาระซ่อนเร้นเพื่อประโยชน์ส่วนตน ตรงนี้พรรคประชาราชชัดเจนที่สุดและต้องเดินไปสู่สนามเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค.นี้

รวมไม่ได้ไม่เกี่ยวชื่อพรรค-ใครหัวหน้า

นายกรกล่าวว่า ที่ผ่านมาสมาชิกพรรคประชาราชผ่านขั้นตอนการถูกทดสอบด้วยกระแสเงินที่ปลิวสะพัดว่อนอยู่ในเวลานี้ แต่พรรคก็มีจุดยืนและอุดมการณ์ที่แน่วแน่ที่จะรับใช้แผ่นดิน เพราะประเทศบอบช้ำเสียหายมาก ดังนั้น อะไรที่จะทำให้เกิดความแตกแยกอีกเราไม่ขอร่วมเด็ดขาด ขอให้ประชาชนได้ใช้วิจารณญาณให้ดีๆ ว่าเลือกพรรคการเมืองไหนแล้วจะทำให้บ้านเมืองสงบสุข หรือเลือกพรรคไหนแล้วจะทำให้บ้านเมืองวุ่นวายแตกแยกขึ้นไปอีก

ผู้สื่อข่าวถามว่า การพูดกลับไปกลับมาเช่นนี้เกรงว่าประชาชนจะสับสนบ้างหรือไม่ และทำไมถึงไม่ทำความเข้าใจหรือพูดคุยกันให้ชัดเจนก่อนที่จะมีการแถลงข่าว
 
นายกรกล่าวว่า นี่แหละคือการเมือง ตนย้ำอีกครั้งว่าจุดเริ่มต้นมาจากนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ขอมาพูดคุย แต่เราถูกเบรกโดยกฎหมายพรรคการเมืองทำให้มีเวลาไม่เพียงพอ เราก็ต้องแยกกันไปดำเนินกิจกรรมของแต่ละพรรค ตรงนี้ไม่มีการพูดกลับไปกลับมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า สาเหตุที่ไม่ลงตัวเพราะมาจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคและชื่อพรรคใช่หรือไม่

นายกร กล่าวว่า ไม่ใช่ ยังไม่มีการพูดคุยกันไปถึงตรงนั้นเลย เรายังมีจุดยืนและมีความร่วมมือเป็นพันธมิตรกันเหมือนเดิม เมื่อสักครู่ตนก็ได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายประชัย ก็เข้าใจกันดี ทั้งนี้ ในส่วนของนายเสนาะก็ไม่ใช่ผู้ยึดติดกับตำแหน่งทั้งก่อนและหลังเลือกตั้ง ตรงนี้ยืนยันว่าไม่ใช่อุปสรรค ส่วนเรื่องของพรรคการเมืองอื่นนั้นตนไม่ขอพูด จะพูดในส่วนของพรรคประชาราชเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์