ขุดไม่หยุด! ช่อ โดนอีก ชาวเน็ตแฉ! ถือตราสัญลักษณ์ ภปร. แต่บรรยายภาพสิ้นสุดยุคกษัตริย์เวียดนาม


ขุดไม่หยุด! ช่อ โดนอีก ชาวเน็ตแฉ! ถือตราสัญลักษณ์ ภปร. แต่บรรยายภาพสิ้นสุดยุคกษัตริย์เวียดนาม

วันที่ 11 มิ.ย.62 - มีการแชร์ความหมายของคำว่า Pre Ho Chi Minh ที่น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ บรรยายรูปตัวเองขณะถือ ตราสัญลักษณ์ภปร. ในเฟซบุ๊กของตนเอง พร้อมเขียนข้อความว่า "ให้ชื่อภาพว่า เวียดนามยุค พรีโฮจิมินห์"

ในปี ค.ศ. 1955 โง ดิ่ญ เสี่ยมได้จัดการลงประชามติเพื่อขับไล่พระจักรพรรดิบ๋าว ดั่ย ออกจากราชบัลลังก์และเปลี่ยนมาใช้ระบอบสาธารณรัฐโดยเขาเป็นประธานาธิบดี

การรณรงค์ครั้งนี้นำไปสู่การลงประชามติที่ถูกคั่นด้วยการโจมตีเรื่องส่วนพระองค์กับอดีตจักรพรรดิ ผู้สนับสนุนของพระองค์ไม่มีวิธีใดที่จะหักล้างพวกเขาเลย เป็นผลให้มีการรณรงค์ให้พระองค์กลายเป็นสิ่งต้องห้าม

23 ตุลาคม การลงประชามติเป็นที่โจษจันกันอย่างกว้างขวางว่ามีการโกงเกิดขึ้น โดยผลการลงประชามติกลับลงความเห็นว่าร้อยละ 98 ควรเป็นสาธารณรัฐ

เมื่อผลการเลือกตั้งถูกเปิดเผยขึ้น ปรากฏว่าผลการเลือกตั้งนั้น ผู้ลงคะแนนออกเสียงให้เป็นสาธารณรัฐมีมากกว่าผู้มีสิทธิลงประชามติ 380,000 คน อันเป็นสัญญาณอย่างชัดเจนว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น

ในปี ค.ศ. 1954 เมื่อพระองค์ถูกบังคับให้ลาออกจากตำแหน่งประมุขแห่งรัฐเวียดนาม พระองค์ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งไซ่ง่อน

ทว่าด้วยการใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยในขณะที่ยังทรงดำรงตำแหน่ง ทำให้พระองค์แทบไม่เหลือทรัพย์สินเงินทองอยู่เลย ทำให้ต้องเร่ขายตำแหน่งนี้ด้วยเงินราคา 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้แก่บรรดามาเฟียในเมืองไซ่ง่อน

สรุปง่ายๆ พรีโฮจิมินห์ คือการสิ้นสุดของยุคที่มีกษัตริย์ของเวียดนาม โดยต่อมายุคโฮจิมินห์คือยุคต่อสู้เพื่อปลดปล่อยจากการเป็นเมืองขึ้นฝรั่งเศส แล้วมีการแบ่งแยกประเทศเป็นเวียดนามเหนือ / เวียดนามใต้ แล้วเธอก็ถือสัญลักษณ์ตรา ภปร. ของในหลวง ร. 9 โยงไปยุค พรีโฮจิมินห์ ! Get กันหรือยัง !?




ขุดไม่หยุด! ช่อ โดนอีก ชาวเน็ตแฉ! ถือตราสัญลักษณ์ ภปร. แต่บรรยายภาพสิ้นสุดยุคกษัตริย์เวียดนาม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thaipost.net

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ss
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.134.105

182.232.134.105,,182.232.134.105 ความคิดเห็นที่ 22 [อ้างอิง]
สู้ สู้ อนาคตใหม่ only


[ วันอังคาร ที่ 11 มิถุนายน 2562 เวลา 13:51 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์