สนธิ ส่งมอบหน้าที่ ผบ.ทบ.ให้ อนุพงษ์ แล้ว

วันนี้ (28 ก.ย.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ได้ทำพิธีรับ-ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก ให้แก่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา


วันนี้ (28 ก.ย.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. ได้ทำพิธีรับ-ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก ให้แก่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ซึ่งมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้เป็นผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ ท่ามกลางการจัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่อย่างสมเกียรติ

โอกาสนี้ พล.อ.สนธิฯ ได้กล่าวกับคณะนายทหารระดับสูงและกำลังพลของกองทัพบกในการอำลาตำแหน่งว่า

ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานที่ผ่านมา ได้เผชิญกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการทำหน้าที่หลายบทบาท ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ใต้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ในการทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติให้เกิดความสงบเรียบร้อย และร่วมกันพัฒนากองทัพให้ก้าวหน้า มีเกียรติ และศักดิ์ศรี และแม้ตนเองจะพ้นหน้าที่ไปแล้ว แต่มั่นใจว่ากองทัพภายใต้การนำของผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ ซึ่งมีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ และเป็นที่ยอมรับ จะนำพากองทัพไปสู่ความเข็มแข็ง เป็นกำลังสำคัญในการปกป้องอธิปไตย และพัฒนาประเทศชาติให้สงบสุขและมั่นคงตลอดไป


ขณะที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ว่าที่ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ กล่าวว่า

จะสานต่อนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกอย่างเต็มความสามารถ จะมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยความเป็นธรรม เพื่อพัฒนากองทัพบกให้มีขีดความสามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างสมบูรณ์ สมกับเป็นสถาบันหลักในการปกป้อง และรักษาอธิปไตยของชาติสืบไป ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี ผู้บัญชาการทหารบกทั้งคนเก่าและคนใหม่จะรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ก่อนที่ผู้แทนหน่วยในกองบัญชาการกองทัพบก จะตั้งแถวเพื่อรอส่งผู้บัญชาการทหารบกคนเก่าเดินทางกลับถือเป็นอันเสร็จสิ้นพิธี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์