19 ก.ย.ไม่มีใครเป็นฮีโร่ สนธิเผยยึดอยู่ 3 คนเท่านั้น

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน เผย 19 ก.ย.ไม่มีใครเป็นฮีโร่


พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน
ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าววันนี้ (19 ก.ย.) ในรายการข่าวยามเช้า ทางสถานีวิทยุ 101 เมกกะเฮิร์ตว่า หลังเลือกตั้ง มีรัฐบาลใหม่เรียบร้อยแล้ว หน้าที่ของ คมช. จบตรงนั้น คมช.คือองค์กร เมื่อจบองค์กรไป องค์กรก็จบ


“ผมมองในแง่ของสิทธิเสรีภาพ และการเป็นคนไทย หลังผมเกษียณอายุราชการแล้ว คงเป็นสิทธิและเสรีภาพที่จะทำอะไร อาจจะทำมาหากินหรือทำอะไรก็เรื่องของผม” ประธาน คมช. กล่าว และว่า ส่วนรูปแบบการแถลงข่าวครบรอบ 1 ปี ขอเก็บไว้เป็นเซอร์ไพรส์


ประธาน คมช. กล่าวว่า 19 ก.ย.2549 ไม่มีใครเป็นวีรบุรุษ

เพราะมีผู้ร่วมวางแผนการทำรัฐประหารยศพันเอกอีก 2 รายเท่านั้น ยึดอำนาจกันอยู่ 3 คน ส่วนกองกำลัง เป็นการทำตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา วันนี้เมื่อปีที่แล้ว ตนกำลังร่างแถลงการณ์ ร่างอยู่คนเดียว เมื่อถามถึงกระแสข่าวการเจรจาวิ่งเต้นของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตเลขาธิการพรรคไทยรักไทย เพื่อให้หลุดพ้นคดีซีทีเอ็กซ์ โดยมีการรับเงินแล้ว 500 ล้านบาท ที่จังหวัดลพบุรี พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ช่วยกลับไปถามนายสุริยะ ว่าให้ใคร ตนรู้จักนายสุริยะ ตั้งแต่เป็นผู้บัญชาการกองพล นายสุริยะเป็นคนใจเอื้ออารี ได้ยินชื่อมา ถามว่า ตนไปลพบุรี 2-3 ครั้ง ก็ไปกับคณะ มีสื่อมวลชนไปด้วย ยืนยันว่า หากตนไปรับเงินตรงนั้น เงิน 500 ล้านบาท ต้องเอาอะไรไปใส่ ถามว่า อยู่ดี ๆ นายสุริยะจะเอาเงินมาให้ทำไม วิจารณญาณของคน คงพิจารณาออก อยู่ดี ๆ จะนำมาให้ตนทำไม ไม่ได้ไปช่วยอะไรเขา “คตส.พูดได้ที่ไหน แต่ละท่าน ทุกท่านเป็นตัวของตัวเอง แสดงว่า คตส.ไม่บริสุทธิ์อย่างนั้นหรือ ผมมั่นใจสิ่งที่พูด ผมจะทำอย่างนั้นเพื่ออะไร” พล.อ.สนธิ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์