นายกฯชวนคนไทยทำความดีในชีวิตประจำวันน้อมถวายในหลวง

นายกรัฐมนตรี เชิญชวนชาวไทยทำความดีต่อทั้งตนเองและครอบครัว เพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 80 ปี


พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกฯ เป็นประธานเปิดโครงการทำความดีเพื่อพ่อ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยมีคณะรัฐมนตรี อาทิ พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีฯกลาโหม นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีฯมหาดไทย เหล่าบรรดาข้าราชการพร้อมด้วย ประชาชนพร้อมใจกันใส่เสื้อเหลืองเข้าร่วมงาน โดยนายกฯได้กล่าวเชิญชวนให้ประชาชนชาวไทยทำความดีน้อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ด้วยการทำความดีในชีวิตประจำวัน อาทิ การรู้จักดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจของตนเองให้แข็งแรง การลดละเลิกอบายมุขทั้งปวง และการให้ความรักเอาใจใส่ต่อครอบครัว และคนใกล้ชิด ซึ่งเป็นการทำความดีพื้นฐานที่นำไปสู่การทำความดีอื่นๆ และสามารถปฎิบัติได้ในชีวิตประจำวัน โดยมีจุดมุ่งหมายให้ประชาชนกระทำความดีเหล่านี้จนเป็นกิจวัตร สมกับค่านิยมที่ว่าทำดีทำง่ายทำได้ทุกที่
พร้อมกันนี้นายกฯยังได้เขียนดอกไม้แห่งความดีและนำไปแขวนที่ต้นไม้แห่งความดี จากนั้นได้มอบต้นกล้าราชพฤกษ์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของโครงการให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้ง 76 จังหวัดอีกด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดีจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์