บิ๊กแอ้ดพบหมอ-ป่วยโรคหูอื้อ

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี มีอาการปวดหูและหูอื้อ


เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 3 ก.ย. พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เข้าตรวจเช็กสุขภาพหูที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เนื่องจากก่อนหน้านี้มีอาการปวดหูและหูอื้อ ใช้เวลาตรวจประมาณ 15 นาที ก่อนจะเดินทางมาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ตามปกติ ทั้งนี้ ผลการตรวจแพทย์สรุปว่า พล.อ.สุรยุทธ์ เป็นโรคหูอื้อแต่ไม่มีอาการรุนแรงมาก สาเหตุน่าจะมาจากการขึ้นเครื่องบินบ่อยครั้งเพื่อปฏิบัติภารกิจ เช่นเดียวกับที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เคยเป็น แต่พ.ต.ท.ทักษิณมีอาการที่รุนแรงกว่าถึงขั้นหูดับ

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.น.พ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกฯ แถลงว่า

นายกฯมีอาการเจ็บหูและหูอื้อเล็กน้อย รู้สึกเหมือนมีอะไรอยู่ในหูตั้งแต่ช่วงก่อนเดินทางไปเยือนมาเลเซียเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ปรารภกับแพทย์ประจำตัวว่าต้องการไปตรวจที่โรงพยาบาล วันนี้จึงเดินทางไปตรวจที่ร.พ.พระมงกุฎเกล้า ไม่พบสิ่งผิดปกติ และยืนยันไม่ใช่อาการหูดับและไม่เกี่ยวกับเรื่องการเดินทางโดยเครื่องบิน

ร.อ.น.พ.ยงยุทธ กล่าวว่า อาจมีอักเสบหรือเปล่าไม่ทราบแต่จากการตรวจแล้วไม่พบอะไร อาจจะหายแล้ว

นอกจากอาการนี้ไม่มีอาการอื่นและแพทย์ไม่ได้กำชับเรื่องสุขภาพ รวมถึงไม่ได้ให้ยา เนื่องจากตรวจแล้วไม่พบอาการ ล่าสุดขณะนี้ไม่มีอาการอะไรแล้วเพราะเป็นเพียงการเจ็บเล็กน้อยเท่านั้นจึงไปตรวจเพื่อให้ชัดเจน ยืนยันว่านายกฯ ไม่ได้หูดับและไม่ใช่หูตึง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์