จุรินทร์ อัด ทักษิณ บิดเบือน ปชต.ปัดชักใยประท้วงสงขลา

จุรินทร์ อัด ทักษิณ บิดเบือน ปชต.ปัดชักใยประท้วงสงขลา

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 เมษายน 2549 15:11 น.

จุรินทร์ เตือน ทักษิณ อย่าบิดเบือนประชาธิปไตยกล่าวหาคนอื่น แนะให้กลับไปศึกษาแก่นแท้ให้เข้าใจก่อน ยัน ปชป.ไม่เคยต่อต้านการเลือกตั้ง แต่ต่อต้านความเลวร้ายของระบอบทักษิณ ที่คุกคามประชาธิปไตยต่างหาก ย้ำไม่เคยอยู่เบื้องหลังการประท้วง กกต.ที่สงขลา ระบุ ประชาชนไม่จำเป็นต้องจูงจมูก เพราะสามารถคิดเองได้

วันนี้ (11 เม.ย.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ เคารพประชาธิปไตย ว่า คำว่า ประชาธิปไตย ต้องแยกเป็นสองส่วน คือ รูปแบบและเนื้อหา ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือเนื้อหาของการบริหารราชการแผ่นดิน และการใช้อำนาจในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาว่า เป็นประชาธิปไตยจริงหรือไม่ ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ต่อต้านการเลือกตั้ง และตนคิดว่าไม่ยุติธรรมหากพรรคไทยรักไทยจะกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ว่าต่อต้านการเลือกตั้ง และอยู่เบื้องหลังกลุ่มคนที่ จ.สงขลา เพราะประชาชนคิดเองได้ สามารถที่จะตัดสินใจ และรู้ว่าระบอบทักษิณอันตรายและน่ากลัวอย่างไร

ท่านนายกฯ ต้องทำความเข้าใจกับประชาธิปไตยให้ถ่องแท้ ไม่ใช่งูๆ ปลาๆ เหมือนที่พูด หรือมีเจตนาที่จะทำให้คนเกิดความเข้าใจผิดว่าประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองเกเร ซึ่งไม่ใช่ ผมคิดว่าคนที่เกเรกับระบอบประชาธิปไตยในช่วงเวลาที่ผ่านมา คือระบอบทักษิณ ไม่เช่นนั้นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นวันสองวันที่ผ่านมาจะเห็นว่าสื่อออกมาต่อต้านการคุกคามสื่อ ต่อต้านพฤติกรรมนายกฯ ทักษิณ ต่อต้านระบอบทักษิณ การใช้อำนาจมืด ฆ่าตัดตอน ใช้อำนาจนอกกฎหมาย เหล่านี้คือ การคุกคามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งกระทำโดยระบอบทักษิณในช่วงระยะเวลาทีผ่านนมา และกรณีของคุณชาลี (นพวงศ์ ณ อยุธยา) เขาก็บอกว่าทำงานให้พรรคไทยรักไทย คนของพรรคไทยรักไทย ในกรรมาธิการอยู่ แต่ผมไม่ได้แปลว่าจะโยนกันไปมาว่าทำงานให้ใคร แต่ผมคิดว่าประชาชนที่มา เพราะเข้าใจข้อเท็จจริงและติดตามสถานการณ์ อย่างเช่น กรณีของการเลือกตั้งที่มีผู้สมัครคนเดียวอาจจะได้ไม่ถึงร้อยละ 20 นายจุรินทร์ กล่าว

สำหรับกรณีที่ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธาน กกต.ตีความว่าผู้สมัครจากเขตอื่นสามารถไปลงสมัครในเขตใหม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ความจริงจะต้องมีการลงคะแนนใหม่สำหรับผู้สมัครที่ได้คะแนนไม่ถึงร้อยละ 20 ไม่ใช่รับสมัครใหม่ ไม่เช่นนั้นก็หมิ่นเหม่ต่อการกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งต้องรอศาลปกครองวินิจฉัย และขณะเดียวกัน ทำให้เห็นว่าเหมือนกับเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองใหญ่บางพรรคที่จะทำให้พรรคไม้ประดับบางพรรคสามารถที่จะเวียนเทียนจากเขตหนึ่ง พอคะแนนแพ้ ซึ่งยังไม่สรุปว่าสอบตกหรือสอบได้ ก็จะเวียนเทียนไปเป็นไม้ประดับให้กับอีกเขตหนึ่ง แล้ว กกต.กลับรับรองว่าทำได้ ทั้งนี้ ประเด็นนี้ฝ่ายกฎหมายกำลังพิจารณาการทำหน้าที่ของ กกต.ดังกล่าวว่าเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองบางพรรคหรือไม่

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงข่าวที่จะมีการนัดรับประทานหูฉลามระหว่างนายกรัฐมนตรีกับหัวหน้าพรรคชาติไทยว่า ยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องจริงหรือการปล่อยข่าว แต่ในส่วนของพรรคไม่มีอะไรที่จะเคลือบแคลงพรรคการเมืองอีกสองพรรคที่ทำงานร่วมกันมา เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาอะไร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์