“ป๋าเปรม” เปิดบ้านให้นายกฯ-ผบ.เหล่าทัพอวยพรปีใหม่

“ป๋าเปรม” เปิดบ้านให้นายกฯ-ผบ.เหล่าทัพอวยพรปีใหม่

ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านพักต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ตลอดจนข้าราชการทหาร ตำรวจ ที่เข้าขอรับพรและอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2560

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวนำอวยพรว่า ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ตนและคณะขอถือโอกาสนี้อำนวยพรแด่ท่าน พร้อมทั้งแสดงมุทิตาจิตด้วยความเคารพยิ่ง และระลึกเสมอว่าท่านเป็นผู้มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความรู้ความสามารถ ตลอดจนมีประสบการณ์ รวมทั้งการถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาโดยตลอดจวบจนปัจจุบัน ซึ่งในโอกาสอันเป็นมงคลพวกตนขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยพระสยามเทวาธิราช และสิ่งศักดิ์ทั้งหลาย ตลอดจนพระบารมีอันแผ่ไพศาลแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โปรดประทานพรให้ท่านมีสุขภาพสมบูรณ์ แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง

 

พล.อ.เปรม กล่าวว่า ตนขอบคุณนายกฯประยุทธ์ (คุณป้อม) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระลึกถึงกันที่มาอวยพรวันสำคัญชาติบ้านเมืองของเรา ทั้งนี้ ตนรู้ว่าพวกเราทำงานเหนื่อยมาก รัฐบาลก็เหนื่อย และคิดว่านายกฯยิ่งเหนื่อยเท่าไหร่ความสำเร็จจะมีมากขึ้นเท่านั้น เพราะนายกฯมุ่งมั่นทำความสุขให้กับชาติ พร้อมทั้งทุ่มเทพลังต่างๆด้วยความเหนื่อยยากเป็นเวลา กว่า 2-3 ปี ดังนั้น ก็ต้องเหนื่อยต่อไป เพื่อนำความสุขให้ประชาชนให้ได้

 

พล.อ.เปรม กล่าวต่อว่า ตนดีใจที่นายกฯ และพวกเรา ทุ่มเทความเหนื่อยทั้งกายใจ ให้ชาติบ้านเมือง แม้เราเหนื่อยเราไม่ท้อแท้ แต่จะทำต่อไป ซึ่งตนขอให้นายกฯ ยึดมั่นด้วยความตั้งใจ และอยากให้คุณป้อม พล.อ.ประวิตร (คุณเจี๊ยบ) พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาปกรณ์ รองนายกรัฐมนตรี รองนายกฯ ประจิน จั่นตอง รองนายกฯณรงค์ พิพัฒนาศัย ให้ร่วมมือช่วยทำงานให้นายกฯ ด้วย ขณะเดียวกันตนดีใจที่พวกเราร่วมมือกันด้วยความปรารถนาดีต่อชาติ บ้านเมือง ที่ยอมเหนื่อยให้คนไทยมีความสุข แม้ว่าเป็นคำไม่สวยงาม แต่เป็นสัญญาที่มีต่อตนเอง มีต่อชาติ และทุกคนในประเทศ เพราะฉะนั้นตนอยากให้ทุกคนมั่นใจว่าภายใต้การนำนายกฯ คุณป้อม (พล.อ.ประวิตร) คุณเจี๊ยบ (พล.อ.) ธนะศักดิ์ และรองนายกฯอีก 2 ท่าน จะทำให้ความเหนื่อยของเราสิ้นสุดโดยเร็ว

 

"ความเหนื่อยคือความต้องการให้คนอื่นมีความสุข นี่เป็นสิ่งยิ่งใหญ่ที่ทำให้ชาติบ้านเมือง ผมจะเฝ้าดูและเป็นกำลังใจให้ด้วยความเป็นเพื่อนพี่น้องหลาย 10 ปี ทั้งนี้ผมเคยบอกนายตำรวจคนหนึ่ง และพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท รู้ว่าพวกนายเหนื่อย ถ้าเหนื่อย ก็อยากให้เอาพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ ขึ้นมาดู เพราะพระองค์ท่านเหนื่อยมา70 ปี ซึ่งเราต้องทำให้ได้ตามที่พระองค์ท่านสั่งสอน" ประธานองคมนตรี กล่าวและว่า ตนขออวยพรให้ทุกอย่างที่ปรารถนาทำให้สำเร็จ และให้ทุกคนเข้าใจว่าเราเหนื่อยเพื่อคนไทยทุกคน พร้อมทั้งขอให้ทุกคนแข็งแรง สุขภาพสมบูรณ์ และขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกป้องให้ทุกคนปลอดภัย ขอบคุณมาก

หลังจากพล.อ.เปรมให้โอวาทจบ ได้เดินเข้ามาพูดคุย โดยพล.อ.ประยุทธ์ แนะนำรัฐมนตรีทหารว่าเป็นใคร รับผิดชอบงานด้านไหน โดยเฉพาะพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แนะนำว่าขณะนี้กำลังดำเนินการโครงการที่อยู่อาศัยที่ทำกิน และการขุดลอกคลองลาดพร้าว และเดินไปทักทาย ผบ.เหล่าทัพ โดยเฉพาะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จากนั้นพล.อ.เปรม พร้อมนายกฯเข้าไปพูดคุยภายในห้องเป็นเวลา 15 นาที

ก่อนหน้านั้นเวลา 07.30 น. พล.อ.ประวิตร เปิดมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร1รอ.) ให้ทหาร ตำรวจ นักธุรกิจ เข้าร่วมอวยพร และรับพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปร่วมอวยพรเช่นทุกปี รวมถึงพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาไทย ตลอดจนผบ.เหล่าทัพ และผบ.ตร. แต่ว่าในปีนี้พล.อ.ประวิตร ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์เหมือนเช่นที่ผ่านมา


“ป๋าเปรม” เปิดบ้านให้นายกฯ-ผบ.เหล่าทัพอวยพรปีใหม่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์