ณัฐวุฒิ งง ยิ่งลักษณ์ โดนกกต.ฟ้อง ทั้งที่กกต.-กปปส.เป็นต้นเหตุล้มเลือกตั้ง

ณัฐวุฒิ งง ยิ่งลักษณ์ โดนกกต.ฟ้อง ทั้งที่กกต.-กปปส.เป็นต้นเหตุล้มเลือกตั้ง

'ณัฐวุฒิ' งง 'ยิ่งลักษณ์' โดนกกต.ฟ้อง ทั้งที่กกต.-กปปส.เป็นต้นเหตุล้มเลือกตั้ง ขอแกนนำกปปส.เป็นลูกผู้ชายยอมรับขวางการเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 ให้สง่างามเหมือน 'ยิ่งลักษณ์' แสดงความกล้าหาญต่อสู้คดีจำนำข้าว

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.กล่าวว่าเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็รู้สึกงงเหมือนน.ส.ยิ่งลักษณ์กรณีกกต.เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหาย 

ทั้งที่ข้อเท็จจริงชัดเจนว่าการจัดการเลือกตั้งเป็นความรับผิดชอบโดยตรงของกกต. และที่เดินหน้าไม่ได้เป็นเพราะการขัดขวางของกลุ่มกปปส. ซ้ำยังมีร่องรอยน่าสงสัยด้วยว่ากรรมการกกต.อย่างน้อยบางคน รู้เห็นเป็นใจกับการล้มการเลือกตั้งหรือไม่ และที่ยิ่งสังเวชใจคือแกนนำกปปส.หลายคนพากันปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง โดยไม่คำนึงว่ามีหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอ ภาพถ่ายและรายงานข่าวจากสื่อมวลชนมากมาย ต่อให้ผู้มีอำนาจพยายามช่วยเหลือก็ไม่อาจลบล้างความจริงที่เกิดขึ้นได้

สำหรับอดีตนายกฯหากกกต.ฟ้องจริงก็ต้องต่อสู้ตามกระบวนการ ซึ่งทำอย่างสง่างามอยู่ตอนนี้ในคดีจำนำข้าว จึงขอเรียกร้องให้แกนนำกปปส.ที่รุกรานโจมตีไว้มากแสดงออกถึงความเป็นลูกผู้ชาย อย่าให้ถูกมองว่าขี้ขลาด หรือหากไม่ไหวจริงๆก็ต้องยึดแบบความกล้าหาญของน.ส.ยิ่งลักษณ์เอาไว้

สิ่งที่สังคมควรฉุกคิดคือสภาพการณ์นี้ชี้ว่าตลอด 10 ปีที่ผ่านมา การใช้อำนาจโดยไม่อยู่ในหลักการขององค์กรอิสระหลายหน่วยงาน เป็นสาเหตุสำคัญประการหนึ่งของความขัดแย้ง 

ถ้าผู้มีอำนาจยังปล่อยให้กกต.เลอะเทอะในคดีนี้ หรือกระทั่งให้ผู้ตรวจการแผ่นดินใช้ดุลยพินิจเรื่องมติมส.ขัดหลักกฎหมายและจารีต ในขั้นตอนการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช จนเสี่ยงจะทำให้สถานการณ์บานปลาย การพูดถึงปฏิรูป ปรองดอง หรือสร้างประชาธิปไตยก็ไร้ความหมาย  และความเสียหายที่เกิดขึ้นก็ต้องเป็นความรับผิดชอบของคสช.อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

สัญญาณแบบนี้ไม่ได้บอกว่าประเทศกำลังเดินหน้าสู่ความเข้มแข็ง แต่กำลังแสดงว่าเราอยู่ในสภาพหลักเสื่อมกันมานานจนเสี่ยงจะพังทั้งระบบ

ขอบคุณที่มาจาก voicetv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์