“ทักษิณ” เปิดใจวันเกิด 66 ปี ทุกข์สุขไม่สำคัญ ประเทศกำลังเดินหน้า-ย่ำอยู่กับที่ (คลิป)

“ทักษิณ” เปิดใจวันเกิด 66 ปี ทุกข์สุขไม่สำคัญ ประเทศกำลังเดินหน้า-ย่ำอยู่กับที่ (คลิป)

“ทักษิณ” เปิดใจวันเกิด 66 ปี เผยทุกข์สุขไม่สำคัญ ถามประเทศกำลังเดินหน้า-ย่ำอยู่กับที่หรือเดินถอยหลัง

 เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพารทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เผยแพร่คำกล่าวของพ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดเมื่อวันที่ 26 ก.ค. และคลิปร้องเพลงวันเกิดที่ดูไบผ่านเพจ Oak Panthongtae  

 “พ่อผมกล่าวว่า...... ปีนี้ผมอายุ 66 แล้ว หมดเวลาเป็นห่วงตัวเอง ชีวิตจะเป็นอย่างไร จะอยู่ที่ไหนทุกข์สุขไม่ใช่เรื่องสำคัญ คิดถึงแต่ลูกหลานเรา ว่าจะอยู่กันอย่างไร

อดีต...มันก็คือประวัติศาสตร์ คือสิ่งที่ผ่านพ้นไปแล้ว ย่อมหวนคืนวันไปแก้ไขมันไม่ได้ ควรใช้มันเป็นบทเรียน แต่ก็ไม่ควรไปหมกมุ่น รื้อฟื้นแต่เรื่องราวในอดีต จนลืมทำหน้าที่ตนเองในปัจจุบัน และไม่สร้างบรรทัดฐานที่ดีให้กับอนาคต
 
 ปัจจุบัน...เป็นสิ่งที่จะต้องผ่านพ้นไป ไม่ควร Enjoy กับมันมากจนเกินไป อนาคต...คือสิ่งที่สำคัญ ซึ่งหากเราตั้งเป้า และดำรงความมุ่งหมายที่แน่วแน่ วันที่ฝันซึ่งเราวาดไว้สำเร็จเป็นจริง เมื่อเราหันหลังมองกลับมา มันจะเป็นความภาคภูมิใจ ในทุกสิ่งที่เราได้สร้างเอาไว้ เมื่อปัจจุบันของวันก่อน

 วันนี้ทุกประเทศทั่วโลก เขายินดีและภาคภูมิใจ ที่องค์การนาซ่า ไปถึงดาวพลูโตแล้ว วันนี้ประเทศอื่นในอาเซียน ต่างเตรียมประเทศตัวเอง พร้อมที่จะผนึกกำลัง ก้าวไปเป็นประชาคมเดียวกัน พร้อมที่จะร่วมแข่งขันกับภูมิภาคอื่น ลองถามตัวเอง แล้วเราละ...กำลังเดินไปข้างหน้า, ย่ำเท้าอยู่กับที่ 
หรือว่า..... เรากำลังเดินถอยหลัง...??” 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์