ชูวิทย์ อัด พระสุเทพ ตกต่ำหาเรื่องเด็ก หลังบอกดาวดินหวังดิสเครดิตคสช.

ชูวิทย์ อัด พระสุเทพ ตกต่ำหาเรื่องเด็ก หลังบอกดาวดินหวังดิสเครดิตคสช.


จากกรณีที่ พระสุเทพ ปภากโร หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. กล่าวถึงประเด็นการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาหน้าหอศิลป์และกลุ่มดาวดิน 14 คน และถูกจับกุมในข้อหาฝ่าฝืนและขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ตนเชื่อว่ามีกลุ่ม หรือขบวนการ ที่พยายามปั่นกระแส สร้างสถานการณ์ เพื่อที่จะทำลายความชอบธรรม และความน่าเชื่อถือของ คสช. รวมไปถึงรัฐบาลของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ก.ค. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ในเฟซบุ๊กถึงประเด็นดังกล่า ระบุว่า

"พระสุเทพ" อดีตแกนนำ กปปส. บอกการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษา 14 คน ที่ถูกจับดำเนินคดี เป็นการปั่นกระแส สร้างสถานการณ์ ทำลายความชอบธรรม ความน่าเชื่อถือ ของ คสช. และรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

โถ... อยากเอาอกเอาใจทหารยังพอเข้าใจ แต่นี่ถึงขนาดบวชเป็นพระ แล้วยังไปเหยียบย่ำซ้ำเติมเด็ก เบื้องหน้าเบื้องหลังยังไม่รู้ แต่ตอนนี้อยู่ในคุกอยู่ในตะรางกันหมด

เป็นถึงผู้ใหญ่ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี ไม่น่าเชื่อว่าเดี๋ยวนี้ตกต่ำถึงขนาดหาเรื่องเด็ก

อุตส่าห์โกนหัว บวชพระ เข้าโบสถ์ทุกเช้า แทนที่จะขอบิณฑบาตร ดันไปกระทืบเด็กซ้ำ นี่ถ้าไม่ห่มผ้าเหลือง ป่านนี้มิชวนกันก่อม็อบ ปิดถนน ประท้วงนักศึกษาไปเสียแล้วหรือ?

ช่างน่าซาบซึ้งในรสพระธรรมคำสอน ที่พระสุเทพอุตส่าห์ดื่มด่ำบวชเรียน แล้วยังสัญญิงสัญญาต่อหน้ามวลมหาประชาชน ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีกต่อไป

ผมสงสัยจริงๆ ว่า บัดนี้ พระสุเทพรู้จักบทสวดแผ่เมตตาแล้วหรือยัง?


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์