อภิชาติไม่รับไถ่บาปบิ๊กแจ๊ด แนะไปวัดบึงทองหลางแก้เคล็ด

อภิชาติไม่รับไถ่บาปบิ๊กแจ๊ด แนะไปวัดบึงทองหลางแก้เคล็ด

29 มิ.ย. 58 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท หัวหน้าพระวิทยากรประจำพระอารามหลวง พระวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม" ถึงกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แนะนำให้บิดามารดาของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ไปถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุวัดเบญจมบพิตรฯ แทนที่จะมาทำพิธีถวายพระราหู
 
พระมหาอภิชาติ โพสต์ว่า เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2558 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต ผบช.น.ถูกจับอาวุธปืนที่ประเทศญี่ปุ่นว่า "ยุคนี้กรรมยุคดิจิตอล มาไวกว่ายุคพุทธกาลที่ต้องรอธรณีสูบ ผมสงสารหัวอกผู้เป็นแม่และพ่อของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์เป็นอย่างยิ่งที่ต้องทำพิธีถวายพระราหู ทางที่ดีผมขอแนะนำให้คุณแม่ไปถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุวัดเบญจมบพิตรฯ ทั้งวัดจะดีกว่าเพราะลูกชายท่านสั่งให้ตำรวจเอาแท่งแบริเออร์สูงท่วมหัวไปล้อมปิดวัดในช่วงที่มีการชุมนุมทำให้พระเณรอดข้าวอดน้ำหลายวันซึ่งเป็นบาปอย่างยิ่ง กรรมจึงตามไปทันที่ประเทศญี่ปุ่น ที่นั่นชาวบ้านเขาวิจารณ์กันว่ากฎหมายศักดิ์สิทธิ์กว่าประเทศไทย แต่ผมว่ากฎหมายบ้านเราก็ศักดิ์สิทธิ์ไม่แพ้ที่ไหนในโลก"
 
อาตมาขอแย้งโยมวัชระ เพชรทอง เรื่องสถานที่จะทำบุญไถ่บาปสักนิดก็แล้วกัน ว่าอย่ามาที่วัดเบญจมบพิตรเลยถ้าคิดจะทำบุญไถ่บาปเมื่อภัยมาถึงตัว เพราะตอนที่ลูกชายของโยมก่อกรรมทำเข็ญกับพระเณรวัดเบญจมบพิตร พวกโยมไม่ยอมออกมาห้ามปรามหรือติเตียนว่ามันเป็นกรรมหนักเป็นบาปติดตัว ถ้าพวกโยมอยากจะทำบุญแก้เคล็ดแนะนำให้พาครอบครัวไปทำบุญในวัดบึงทองหลางจะดีกว่า ชื่อวัดบึงทองหลางอาจจะมาจากชื่อต้นไม้ชนิดหนึ่ง แต่คำว่า "หลาง" คำนี้โดดๆ ภาษาปักษ์ใต้บ้านอาตมาแปลว่า "คุก" จะได้แก้เคล็ดว่า ถึงเวลาเข้าคุกรับกรรมเสียที ถึงจะผ่านไป 100 ปีก็ไม่รอด เหมือนกับห่างไป 100 หลาไม่มีพลาดเช่นกัน ขอเจริญพร

อภิชาติไม่รับไถ่บาปบิ๊กแจ๊ด แนะไปวัดบึงทองหลางแก้เคล็ด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์