วัชระบี้ทอท.แจ้งความบิ๊กแจ๊ดยุสมยศตั้งคกก.เตรียมถอดยศ

วัชระบี้ทอท.แจ้งความบิ๊กแจ๊ดยุสมยศตั้งคกก.เตรียมถอดยศ

 28 มิ.ย.58 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต ผบช.น.

ที่ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุมในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง ที่สนามบินนานาชาตินาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ขณะที่กำลังจะเดินทางขึ้นเครื่องบินกลับประเทศไทย ว่า กรณีถูกจับอาวุธปืนที่ประเทศญี่ปุ่น จะเป็นปืนเถื่อนหรือไม่ ถ้านำไปจากประเทศไทยจริงก็สะท้อนให้เห็นถึงความด้อยประสิทธิภาพของเครื่องซีทีเอ็กซ์ ที่มีข่าวว่าทุจริตกันอย่างมโหฬารสมัยรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะไปโทษบริษัทล็อกเล่ย์ ที่รับผิดชอบการตรวจตรากระเป๋าถือขึ้นเครื่องไม่ได้ ซึ่งการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (ทอท.) ต้องตรวจสอบให้ดี เมื่อแถลงให้ชัดเจนโปร่งใสแล้ว อย่าละเว้น ต้องรีบให้เจ้าหน้าที่ไปแจ้งความดำเนินคดีอาญาในข้อหาพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะทันที

ทั้งนี้ นายวัชระ กล่าวต่อว่า ส่วน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.ก็ควรตั้งคณะกรรมการเตรียมการถอดยศ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ไว้ล่วงหน้าได้เลย

เพราะการกระทำดังกล่าว สร้างความเสื่อมเสียแก่หมู่คณะตำรวจไทยเป็นอย่างมาก แบบนี้เขาเรียกว่า "ท่านนายพลไทยทำขายขี้หน้าไปทั่วโลก" ส่วนทางการญี่ปุ่นก็ควรตรวจสอบโทรศัพท์ทุกเครื่องทุกเบอร์ของผู้ต้องหา ว่ามีคลิปอะไรหรือมีเบอร์โทรติดต่อส่งไลน์กับใครบ้าง อาจเป็นประโยชน์ต่อการคลี่คลายคดีอาวุธปืน หรือคดีอาชญากรรมบางคดีในประเทศไทยก็อาจเป็นไปได้ เช่น คดีฆาตกรรม นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ที่เกิดขึ้นสมัยรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะท่านเป็นคนคุมคดีนี้อย่างใกล้ชิด หรือกรณียิงแก๊สน้ำตาใส่พี่น้องประชาชนที่ชุมนุมจนหมดคลังอาวุธ เป็นต้น

"ยุคนี้กรรมยุคดิจิตอลมาไวกว่ายุคพุทธกาลที่ต้องรอธรณีสูบ ผมสงสารหัวอกผู้เป็นแม่และพ่อของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เป็นอย่างยิ่ง ที่ต้องทำพิธีถวายพระราหู ทางที่ดีผมขอแนะนำให้คุณแม่ไปถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุวัดเบญจมบพิตรทั้งวัดจะดีกว่า เพราะลูกชายท่านสั่งให้ตำรวจเอาแท่งแบริเออร์สูงท่วมหัวไปล้อมปิดวัดในช่วงที่มีการชุมนุม ทำให้พระ เณร อดข้าวอดน้ำหลายวัน ซึ่งเป็นบาปอย่างยิ่ง กรรมจึงตามไปทันที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งที่นั่นชาวบ้านเขาวิจารณ์กันว่า กฎหมายศักดิ์สิทธิ์กว่าประเทศไทย แต่ผมว่ากฎหมายบ้านเราก็ศักดิ์สิทธิ์ไม่แพ้ที่ไหนในโลก" นายวัชระ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์