‘บิ๊กตู่’ ขอคำสัญญา 6 ข้อจากเด็กไทย

‘บิ๊กตู่’ ขอคำสัญญา 6 ข้อจากเด็กไทย


ที่สนามเสือป่า กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด "คิด ฟันตาเซีย (Kid"Funtasia)" เปิดดินแดนแห่งจินตนาการที่สอดแทรกด้วยการให้ความรู้ ปลูกฝังคุณธรรม รักษาประเพณีเพื่อเตรียมพร้อมการก้าวสู่อนาคตของเยาวชนไทย 

โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานเข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยมีกิจกรรมแบ่งเป็น 3 โซนหลัก ได้แก่โซนดินแดนเด็กไทยคิดดี ทำดี ปลูกฝังค่านิยม 12 ประการ โซนดินแดนอนาคตเด็กไทย ก้าวไกลอาเซียน และโซนดินแดนผจญภัยวัยเรียนรู้ บ้านลมหรรษาให้เด็ก ๆ ได้ร่วมเล่นอย่างสนุกสนาน และยังมีซุ้มกิจกรรม และแจกของรางวัลจากกระทรวงหน่วยงานต่าง ๆ จำนวนมาก 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นวันแห่งความทรงจำตั้งแต่เด็กจนถึงวันนี้เปลี่ยนไปมาก ปีนี้ถือเป็นปีที่ 60 เท่าอายุของตน ซึ่งในสมัยก่อนกิจกรรมมีน้อย แต่เป็นความประทับใจ ส่วนคำขวัญวันเด็กที่กำหนดให้สั้นนั้น เพื่อให้นำไปปฏิบัติได้ง่าย 

ทั้งนี้ถ้าตนไม่ได้เป็นทหาร คงดีใจว่าหลายคนให้การชื่นชม  แต่คิดกลับไปคือต้องทำมากกว่าเดิมให้ประเทศ ลูกหลาน ก้าวไปสู่อนาคต ไม่เผชิญการต่อสู้อย่างที่ผ่านมา รัฐบาลจึงต้องเตรียมพร้อมขับเคลื่อน โดยกระทรวงศึกษาธิการ จะต้องพัฒนาเด็กให้ทันเหตุการณ์และสถานการณ์ของโลก ขอให้ทุกคนคิดถึงพ่อแม่ ไม่ทุจริต ถ้าบ้านเมืองเรียบร้อย ส่วนต่าง ๆจะพัฒนาไปได้ ขอให้เราอดทนเพราะทุกประเทศเดือดร้อน รัฐบาลเห็นใจทุกคน และจะช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ขอให้ทุกคนมีความพอเพียง  

"เด็กต้องคู่กับครูดี อนาคตถึงจะพัฒนา ถ้าบ้านเมืองเราพัฒนา และมีคุณธรรม สิ่งเหล่านี้ช่วยแก้ไขความขัดแย้งของบ้านเมืองได้"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว และยังได้ฝากให้เด็กและเยาวชน ทำสัญญากับตัวเอง 6 ข้อ คือ 

1.ไม่โกหก 

2.ไม่นอนตื่นสาย 

3.รักพ่อแม่ให้มากๆ 

4. ไม่ขี้เกียจไปโรงเรียน  

5. ไม่เล่นเกมตอนดึก 

6. ทำการบ้านก่อนเล่นเกม 

ส่วนพ่อแม่ที่ดุลูกจะได้ดี แต่ถ้าพ่อแม่ใจดีให้ลูกทุกอย่าง จนเด็กไม่รับรู้ความลำบากของพ่อแม่ ก็อาจเกิดผลกระทบตามมา ขอให้สอนเด็กให้มีภูมิคุ้มกันที่ดี และอยากให้เด็กเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของไทย เพื่อให้รู้ว่าเราควรจะทำตัวอย่างไร เป็นคนดีอย่างไร เพื่อให้เลือกคนดีเข้ามาปกครองประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานได้เสร็จ ได้เดินเยี่ยมชมงาน และทักทายเด็กและเยาวชนที่เข้ามาร่วมงานตามซุ้มต่างๆ ซึ่งมีเด็ก เยาวชน และผู้ปกครองจำนวนมาก ขอถ่ายรูปเซลฟี่กับนายกฯ ขณะเดียวกันนายกฯ ก็ได้แจกตุ๊กตารูปทหารให้แก่เด็กๆ ที่เข้ามาทักทายด้วย

‘บิ๊กตู่’ ขอคำสัญญา 6 ข้อจากเด็กไทย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์