ปาหี่เลือกตั้ง! - สื่อนอกฟันธงมุ่งฟอกตัว ´ทักษิณ´

ปาหี่เลือกตั้ง! - สื่อนอกฟันธงมุ่งฟอกตัว ´ทักษิณ´

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 เมษายน 2549 11:01 น.

สื่อนอกตีข่าวเลือกตั้ง 2 เม.ย. ทักษิณ หวังผลฟอกตัวชัดเจน ทั้งที่มีการบอยคอตจากอดีต 3 พรรคฝ่ายค้าน โดยเฉพาะภาคใต้-กทม.มีกระแสไม่เอาผู้นำคนนี้ พร้อมฟันธงการเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่สามารถยุติปัญหาการเมืองได้

วันนี้ (2 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของประเทศไทย (ส.ส.) ในวันนี้ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนต่างประเทศแทบจะทุกสำนักข่าว โดยเฉพาะสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ที่แสดงทัศนะว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีความหมายเป็นอย่างมากกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งหวังว่าการเลือกตั้งจะช่วยให้สามารถคานเสียงเรียกร้องของกลุ่มคัดค้านที่ต้องการให้เขาลาออกจากตำแหน่งได้ พร้อมกับเรียกร้องให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ขณะที่อดีตพรรคฝ่ายค้านหลักทั้ง 3 พรรค ซึ่งไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ก็ได้รณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิงดออกเสียง

ขณะที่สำนักข่าวบีบีซี วิจารณ์ว่า การเลือกตั้งได้ดำเนินไปท่ามกลางสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมือง ซึ่งหมายความว่าอาจจะไม่มีการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่เกิดขึ้นหลังเลือกตั้ง รวมทั้งไม่อาจจะนำไปสู่การยุติปัญหาวิกฤตการณ์ทางการเมืองได้

ด้านสำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า การเลือกตั้งครั้งนี้นับเป็นความท้าทายความนิยมในตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่เชื่อว่ายังคงได้รับความนิยมอย่างสูงจากประชาชนในภาคเหนือ และภาคกลาง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์