สุริยะใสปลุกปชช.จับตาสนช. ฝันร้ายหวั่นปู-จ๊ะเอ๋-นิคมรอด

สุริยะใสปลุกปชช.จับตาสนช. ฝันร้ายหวั่นปู-จ๊ะเอ๋-นิคมรอด

3 พ.ย. 57 นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้อำนวยการสถาบันปฎิรูปประเทศ (สปท.)  โพสต์ข้อความลงยังเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า "สุริยะใส กตะศิลา"

แสดงความคิดเห็นถึงการลงมติถอดถอนนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา และนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา ในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ย.) รวมถึงการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในโครงการรับจำนำข้าว โดยระบุข้อความผ่านหัวข้อ "เมื่อผมฝันร้าย!" ว่า "พรุ่งนี้ สนช.ลงมติด้วยเสียงส่วนใหญ่ว่า สนช.ไม่มีอำนาจถอดถอน นายนิคม ไวรัชพานิช และนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนันท์ โดยอ้างว่ารัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว (ฉบับปัจจุบัน) ไม่ได้ให้อำนาจไว้ และสำนวน ปปช.ก็ไม่ชัดเจน พลันใดนั้นผมก็สะดุ้งตื่น โล่งอก เพราะเป็นแค่ฝันไป

ผมเพียรพยายามข่มตาหลับต่อ ดันมาฝันอีก รอบนี้ฝันว่ามติ สนช.เสียงไม่ถึง 3 ใน 5 คือไม่ถึง 132 เสียงจากจำนวน สนช.ทั้งหมด 220 คน ทำให้คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รอดพ้นจากการถอดถอน ในคดีทุจริตจำนำข้าว

ในฝันของผมเห็นโฉมหน้า สนช. กลุ่มใหญ่และกลุ่มเดิม ที่คว่ำกระบวนการถอดถอนทั้ง 2 ครั้ง 2 ครา

ผมสะดุ้งตื่นนมาตอนเช้า โล่งใจ โธ่! แค่ฝันร้าย แต่โลกความเป็นจริงก็ดูเหมือนโหดร้ายกว่าในฝัน เพราะดันมาเห็นข่าว ทีดีอาร์ไอ ออกมาระบุว่าโครงการจำนำข้าวอาจขาดทุนถึง 1 ล้านล้านบาท ในฝันนั้น ผมจำหน้าได้ไม่ชัดทั้งหมด พรุ่งนี้ชวนพวกเราช่วยกันจับตา บันทึกชื่อเสียงเรียงนาม จำโฉมหน้า สนช.ให้ดี ใครบ้างจะยกมือไม่ถอดถอน."

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์