บิ๊กป้อมรับห้ามยากคลื่นใต้น้ำ

บิ๊กป้อมรับห้ามยากคลื่นใต้น้ำ

"บิ๊กป้อม"ขอ ปชช.ให้เวลารัฐบาล-คสช.ทำงาน สร้างปรองดองในชาติ ยอมรับมีคลื่นใต้น้ำ แต่ห้ามความคิดยาก มั่นใจ 36 กมธ.ยกร่างฯ เป็นคนดี-เก่ง

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่กระทรวงแรงงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม
 
กล่าวถึงรายชื่อคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญทั้ง 36 คน ว่า  เมื่อครม. และคสช. เลือกมาแล้วก็ต้องเป็นคนที่ดี จะเลือกคนไม่ดีมาได้อย่างไร ทุกคนล้วนเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถอย่างดียิ่ง หลังจากนี้ก็เป็นหน้าที่ของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และคณะกมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ จะต้องฟังเสียงสะท้อนของประชาชนด้วยว่าต้องการอย่างไร และจะต้องร่วมมือกัน โดยดำเนินการไปตามโรดแม็พที่คสช.วางไว้




รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงปัญหาคลื่นใต้น้ำ ว่า หากเป็นเรื่องทางความคิดยอมรับว่ายังมีอยู่

 เพราะคงไม่สามารถห้ามความคิดได้ เป็นเรื่องของบุคคล แต่ทุกอย่างต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย กฎหมายบ้านเมืองมีอยู่ และขณะนี้บ้านเมืองอยู่ในขั้นวิกฤติ ซึ่งจะต้องสร้างความปรองดองไม่ให้เกิดความแตกแยกในสังคม อยากขอให้ประชาชนให้เวลา คสช.และรัฐบาลในการทำงาน เพื่อสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นในประเทศไทยให้ได้” พล.อ.ประวิตร กล่าว



พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ารัฐบาลมาเลเซียจะยกเลิกการเป็นผู้อำนวยความสะดวก ในการพูดคุยเพื่อสันติสุข และจะให้อินโดนีเซียดำเนินการแทน ว่า การพูดคุยระหว่างไทยกับมาเลเซียเป็นไปได้ด้วยดี ตอนนี้เป็นเรื่องที่ต้องดูว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป เรามีความเข้าใจกันดี และอินโดนีเซียไม่ได้จะเข้ามาเป็นตัวกลางดำเนินการตามกระแสข่าวแต่อย่างใด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์