จงรักเรียกประชุมนักสืบนครบาล หามือระเบิดป่วนกรุง

ผู้ช่วยผบ.ตร. เรียกตำรวจชั้นผู้ใหญ่ฝ่ายสืบสวนนครบาลประชุม เร่งคลี่คลายคดีระเบิดป่วนกรุง


เวลา 09.00 น. พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รับผิดชอบด้านการสืบสวนสอบสวนเหตุระเบิดในพื้นที่ กทม. พร้อมด้วย พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผบช.น. เรียกประชุมนายตำรวจระดับรอง ผบช.น.ที่รับผิดชอบงานด้านการสืบสวนสอบสวนและกิจการพิเศษ

รวมทั้ง ผบก.น.1-9 และรอง ผบก.น.7 รวมถึงพื้นที่ที่มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นในพื้นที่ กทม.ทั้ง 10 จุด ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา


กระทั่งล่าสุดตรวจพบวัตถุระเบิดภายในห้องเช่า


เลขที่ 1014 ชั้น 10 อาคารบริษัทดิเวลล๊อป เมนทอล พาธ จำกัดหรือชื่อเดิม อาคารศรีบำรุงเมืองอพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 131 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 53

ซึ่งมีทั้งระเบิดพาวเวอร์เจล ระเบิดสังหารแบบน้อยหน่า เครื่องกระสุนปืน และฝักแคเชื้อปะทุ หากนำมาประกอบกันเมื่อไหร่ก็สามารถใช้งานได้ทันที

ทั้งนี้พล.ต.ท.จงรัก ได้สอบถามความคืบหน้าคดี ภายหลังเรียกสอบสวนเจ้าของอพาร์ทเม้นและพยานที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านนมา นอกจากนั้นยังมีการรายงานผลการตรวจสอบวัตถุระเบิดเบื้องต้น

รวมถึงอนุภาพการทำลายล้างของ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พ.ฐ.)และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดที่เก็บหลักฐานจากที่เกิดเหตุไปตรวจสอบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


บรรยากาศการประชุมเต็มไปด้วยตรึงเครียด โดยการประชุมมีการวิเคราะห์สถานการณ์

และประมวลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามีการเกี่ยวข้องกับคนกลุ่มไหน มีใครอยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างไร รวมถึงเป้าหมายของกลุ่มที่กระทำดังกล่าวมีวัตถุประสงค์อย่างไร

นอกจากนี้ยังร่วมกันวางแนวทางสืบสวน หาที่มาที่ไปของระเบิดด้วย อย่างไรก่อนเข้าร่วมการประชุมยังไม่มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เปิดเผยรายละเอียดที่เกิดขึ้น และบอกให้รอสอบถามจากผู้บังคับบัญชาเอาเองหลังการประชุม

ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง ส่วนบรรยากาศด้านหน้าห้องประชุม มีกองทัพสื่อมวลชนมารอทำข่าวจำนวนมาก เพื่อสอบถามความคืบหน้าที่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์