เจ๊ยุปรับลุค งดยิงคำถามนายกฯ

เจ๊ยุปรับลุค งดยิงคำถามนายกฯ

"บิ๊กตู่"ยอมรับมีคลื่นใต้น้ำ แต่ไม่หวั่น "ปู"ดอดพบพี่ชาย ชี้ใครทำให้บ้านเมืองวุ่นวายจะแพ้ภัยตัวเอง ด้าน "เจ๊ยุ" ปรับลุคใหม่ ไม่ยิงคำถามใส่นายกฯ เหมือนก่อน

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. เวลา 13.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุม ครม. ถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับบุตรชาย ว่า ตนไม่ได้เพ่งเล็งใครสักคน เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องแล้ว ที่ผ่านมาก็มีนักการเมืองหลายคนมาขออนุญาตเดินทางไปต่างประเทศ ก็ถือเป็นเรื่องปกติ และ คสช.ก็ได้อนุญาตให้ทุกคนเดินทางไป




เมื่อถามว่ามีข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หวั่นไหวหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไปได้ ไปเลย จะหวั่นไหวทำไม" เมื่อถามว่าห่วงหรือไม่ว่า อาจจะมีการไปวางแผนเพื่อต่อต้านรัฐบาล นายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่า ห่วง แต่เราก็ต้องมีมาตรการให้พร้อม ส่วนปัญหาคลื่นใต้น้ำนั้น ยอมรับว่ายังมีอยู่ แต่เชื่อว่าต่อไปนี้ใครที่จะทำให้เกิดวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ก็จะเป็นอันตรายกับคน ๆนั้นเอง ทั้งนี้เราไม่ได้ใช้วิธีไปกดคลื่นใต้น้ำ แต่ใช้วิธีการทำความดี และสร้างความเข้าใจ ที่จะสามารถสร้างเสถียรภาพให้กับเราได้


นายกรัฐมนตรี ยังได้ยืนยันว่า ไม่มีการไปล็อบบี้สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เรื่องการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กรณีโครงการรับจำนำข้าว ทั้งหมดเป็นไปตามกฎหมาย ทั้งนี้หาก สนช.ไม่มั่นใจ ก็ต้องไปศึกษาข้อกฎหมายก่อน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวภายหลังการประชุม ครม.วันนี้

พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ใช้โพรเดียมยืนแถลงข่าวเหมือนเช่นทุกครั้ง แต่เป็นการยืนให้สัมภาษณ์บริเวณทางเชื่อมตึกไทยคู่ฟ้าแทน ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่านางยุวดี ธัญญศิริ ผู้สื่อข่าวอาวุโส นสพ.บางกอกโพสต์ ก็ได้ไปดักรอสัมภาษณ์ตามปกติเหมือนผู้สื่อข่าวทั่วๆ ไป แต่ไม่ได้ถามคำถามใด ๆ ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ประมาณแค่ 5 นาทีเท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์