ไม่หวั่นโดนยื่นปลด

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 พ.ค.


ที่มูลนิธิ พล.อ.เปรม ฯ พล.อ.สุรยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือกับประธานคมช. และรัฐมนตรีในช่วงเช้า ว่า ได้มีการหารือกันหลายเรื่อง โดยเฉพาะด้านการต่างประเทศ

ซึ่งมีข้อห่วงใยที่เราจะต้องทำงานร่วมกัน แต่คงไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นเรื่องที่จะต้องทำต่อไปในอนาคต ทั้งเรื่องของประเทศเพื่อนบ้านและประเทศอื่น



ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่กลุ่มสมัชชาประชาชนอีสาน 19 จังหวัด


ยื่นหนังสือถึงประธาน คมช.ให้ปลดนายกฯออกจากตำแหน่ง ซึ่งหลายฝ่ายกังวลว่าจะเป็นแรงกดดันในการทำงาน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงไม่เป็นแรงกดดันอะไร และเป็นเรื่องที่ตนรับฟังและพิจารณา

โดยปกติตนพิจารณาตนเองอยู่ทุกวัน ในช่วงเช้าจะพิจารณาว่าอะไรบ้างที่ทำไม่ดี และหาทางแก้ไข ตนพิจารณาตัวเองอยู่ตลอดเวลา และพร้อมรับฟังความคิดเห็นที่วิพากษ์วิจารณ์ หรือให้ข้อคิดเห็นต่างๆ เมื่อถามว่ากลุ่มสมัชชาประชาชนอีสาน 19 จังหวัด

ยังได้ระบุว่าหาก ประธาน คมช.ไม่พิจารณาปลดนายกรัฐมนตรีภายใน 15 วัน จะมีการชุมนุมครั้งใหญ่ นายกฯ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ตรงนั้นเป็นเรื่องของประธาน คมช.

อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้พูดคุยกับประธาน คมช. ซึ่งท่านก็บอกว่ายังไม่ได้พิจารณา


ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกหนักใจหรือไม่


ที่กลุ่มต่างๆออกมากดดันในช่วงเวลาที่เหลือ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่รู้สึกหนักใจ อย่างที่บอกแล้วว่าจะพยายามทำความเข้าใจ และพยายามทำหน้าที่ให้ผ่านช่วงเวลา ซึ่งเป็นช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านนี้ไปให้ได้

ตนอยากบอกพี่น้องประชาชนคนไทยว่าการที่จะทำอะไรให้ผ่านพ้นช่วงเวลานี้ จะต้องมีความอดทน ความพยายาม ที่จะร่วมมือกันให้มากขึ้น มากกว่าที่จะใช้วิธีการที่ตนเคยพูดไว้ว่าใช้อารมณ์ หรือใช้แนวคิดที่ไม่รับฟังข้อคิดเห็นของคนอื่น

เมื่อถามว่าขณะนี้มีการเรียกร้องให้นายกฯใช้อำนาจเบ็ดเสร็จในการจัดการกับระบอบทักษิณ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะทำหน้าที่โดยอาศัยหลักนิติธรรมในการทำงานทุกอย่าง และในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองอย่างหนึ่งคือการทำงานที่ต้องมีหลักธรรมาภิบาล ยึดหลักความซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่มีการทุจริตคอร์รัปชั่น


ต่อข้อถามว่าการเคลื่อนไหวเรียกร้องครั้งนี้จะทำให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจอย่างไรหรือไม่


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนขอรับฟังจากทุกๆส่วนก่อนว่าพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่มีความคิดเห็นเป็นอย่างไร อยู่ในขั้นตอนที่ตนรับฟังความคิดเห็น

ส่วนที่กรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมระบุว่าการที่นายกฯเคยบอกว่าจะตัดสินใจหากมีการปะทะกันนั้น เหตุการณ์จะรุนแรงเกินไป

นายกฯ กล่าวว่า ตนไม่ได้พูดถึงว่าจะให้มีการปะทะกัน ไม่เคยเลย

แต่ตนไม่อยากให้สถานการณ์ไปถึงขั้นปะทะกัน ตนจะไม่ให้ไปถึงจุดนั้นอยู่ตลอดเวลา ในทุกๆครั้งที่มีการตัดสินใจก็ได้บอกอย่างนั้น



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์