ตร.ยอมรับล่าตัวจารุพงศ์-จักรภพไม่ง่าย

ตร.ยอมรับล่าตัวจารุพงศ์-จักรภพไม่ง่าย

“รองผบก.น.1"ขอ ปชช.อย่าแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แนะกินแซนด์วิชในร้านอาหารปกติ ยอมรับล่าตัว “จารุพงศ์-จักรภพ” ไม่ใช่เรื่องง่าย

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทรงพล วัธนะชัย รองผบก.น.1 กล่าวถึงการชุมนุมต่อต้านคณะรักษาความสงบเรียบร้อย(คสช.)ในเชิงสัญลักษณ์ว่า อยากขอความร่วมมือประชาชนให้รับประทานอาหารเชิงสัญลักษณ์(แซนด์วิช)ในร้านตามปกติ อย่าพยายามมารับประทานในสถานที่ที่มีการต่อต้าน ส่วนการบุกเข้ารวบตัวผู้ต่อต้าน คสช.นั้น ยอมรับว่าเรามีตำรวจนอกเครื่องแบบอยู่แล้ว แต่การเชิญตัวหรือทำอะไรเราจะเชิญโดยวิธีละมุนละม่อม  

ส่วนการติดตามตัวนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และเลขาธิการองค์กรเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย

 และนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรมต.ประจำสักนักนายกรัฐมนตรี นั้น พ.ต.อ.ทรงพล กล่าวว่า รักษาการ ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รองผบ.ตร. รับผิดชอบเรื่องดังกล่าว ซึ่งขณะนี้กำลังประชุมคณะทำงานฝ่ายกฎหมายอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บชน.) โดยมีพล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น.เป็นประธานในการประชุม เพื่อพิจารณาว่าบุคคลทั้ง 2 กระทำความผิดกฎหมายใดหรือไม่ หากพบการกระทำผิดต้องดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ทราบว่าพล.ต.อ.สมยศ จะเข้ามาร่วมประชุมและจะแถลงให้ทราบต่อไป

เมื่อถามว่าถ้ามีความผิดจะทำอย่างไรต่อไป พ.ต.อ.ทรงพล กล่าวว่า เราต้องดูว่าต่างประเทศมีกฎหมายเกี่ยวกับการส่งผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่

ถ้ามีก็ต้องทำตามกระบวนการคือพนักงานสอบสวนทำเรื่อง จากนั้นเสนอไปยังอัยการสูงสุด เพื่อให้อัยการสูงสุดทำเรื่องต่อไปยังกระทรวงต่างประเทศ(กต.) แล้วให้กต.ดำเนินการส่งต่อไปยังประเทศนั้น ๆต่อไป เมื่อถามว่าทางตำรวจสามารถใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวระหว่างตำรวจด้วยกันเองในต่างประเทศได้หรือไม่พ.ต.อ.ทรงพล กล่าวว่า แน่นอน เรามีองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ (อินเตอร์โพล)เกือบทุกประเทศ ยกเว้นในกัมพูชา อย่างไรก็ตามยอมรับว่าการตามหาคนไม่ใช่เรื่องง่าย.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์