เจ๊เพ็ญแหลซัดคสช.สร้างปีศาจ ปูดแม้วสู้ตั้งรัฐบาลไทยของจริง

เจ๊เพ็ญแหลซัดคสช.สร้างปีศาจ ปูดแม้วสู้ตั้งรัฐบาลไทยของจริง

23 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น.คืนวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังการยึดอำนาจการปกครองแผ่นดินในเมืองไทย 5 ชั่วโมงครึ่ง

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ร่วมก่อตั้ง นปช.ได้ให้สัมภาษณ์สดกับสถานีโทรทัศน์บีบีซี ในเรื่องสถานการณ์ไทย โดยผู้ดำเนินรายการชาวอังกฤษ ได้เกริ่นก่อนเข้าสู่การสัมภาษณ์ว่า นายจักรภพได้ให้สัมภาษณ์ครั้งนี้จากภายในประเทศไทย ซึ่งการสัมภาษณ์ที่ใช้เวลาราว 1 นาทีครึ่ง ในข่าวแรกของชั่วโมงนั้น มีเนื้อความโดยสรุปดังนี้

- นายจักรภพ เรียกการรัฐประหารของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในครั้งนี้ว่า "ผิดกฎหมายและเป็นอาชญากรรม" และปวงชนชาวไทยจะไม่ยอมรับการกระทำดังกล่าวเป็นอันขาด แต่เราจะเคลื่อนไหวอย่างรอบคอบและมีสติ เพื่อให้ประชาชนผู้ถูกกดหัวมาตลอดได้รับชัยชนะในบั้นปลาย

- เขาย้ำว่า กองทัพอ้างว่ากระทำการครั้งนี้เพื่อความสงบแห่งชาตินั้น ฟังไม่ขึ้น เพราะกองทัพมีส่วนสร้างปิศาจขึ้นกลางเมือง นั่นคือ กปปส.และ คปท.โดยเพิกเฉยต่อพฤติกรรมป่าเถื่อน ก้าวร้าวรุนแรง และผิดกฎหมายของขบวนการฝ่ายอำมาตย์ศักดินามาตลอด และกลับมาสร้างแรงกดดันกับฝ่ายประชาธิปไตยโดยตลอดเช่นเดียวกัน จะให้ฝ่ายประชาชนเชื่อถือได้อย่างไรว่า กองทัพได้กระทำครั้งนี้เพื่อประเทศชาติและประชาชนจริง เราจึงไม่เชื่อ ยิ่งการล่อลวงด้วยเล่ห์กระเท่ให้แกนนำมาถูกจับกุม ในบรรยากาศของการประชุมหารืออย่างอารยะเช่นนี้ ยิ่งแสดงความสามานย์และต่ำกว่ามาตรฐานประชาธิปไตยของกองทัพหนักยิ่งขึ้น

- นายจักรภพ ขอร้องให้ประชาคมระหว่างประเทศปฏิเสธอำนาจของคณะรัฐประหาร และไม่รับรองรัฐบาลแต่งตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น รวมทั้งสื่อโดยอ้อมว่า รัฐบาลตัวจริงในต่างประเทศหรือในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งในประเทศไทย จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์