ผบ.ตร.ออกหนังสือกำชับทุกหน่วยห้ามเคลื่อนกำลัง อาวุธ ย้ำฟังคำสั่ง คสช.เคร่งครัด

ผบ.ตร.ออกหนังสือกำชับทุกหน่วยห้ามเคลื่อนกำลัง อาวุธ ย้ำฟังคำสั่ง คสช.เคร่งครัด

ผบ.ตร.ประชุม ศปก.ตร.ตามปกติ ออกหนังสือกำชับทุกหน่วยห้ามเคลื่อนกำลัง อาวุธ ย้ำฟังคำสั่ง คสช.อย่างเคร่งครัด

วันที่ 23 พ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร. เพื่อติดตามสถานการณ์ทางการเมือง และคดีอาชญากรรมต่าง ๆตามปกติ โดยมีรายงานว่าในที่ประชุมผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังคงเน้นย้ำให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนตามกฎหมาย ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองเนื่องจากขณะนี้ได้มีการประกาศยึดอำนาจโดย คสช. จึงกำชับให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ผบ.ตร.ได้มีวิทยุด่วนที่สุด 001(ศปก.ตร.) 31/192 ลงวันที่ 22 พ.ค.2557 ถึง ผบช./ผบก. ในสังกัด สนง.ผบ.ตร.

ให้ปฏิบัติหน้าที่หลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ประกาศยึดอำนาจ โดยให้ตำรวจเพิ่มความเข้มในการถวายความปลอดภัยที่ประทับทุกแห่ง และขนาดวงรอบการถวายความปลอดภัยรอบที่ประทับ เส้นทางเสด็จ สำหรับวังเทเวศร์ฯให้จัดกำลังถวายความปลอดภัยทางน้ำ ให้ตำรวจปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การระงับป้องกันเหตุร้าย เหตุแทรกซ้อน การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และอำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนและให้ถือปฏิบัติตามคำสั่งของ คสช.อย่างเคร่งครัด รวมถึงห้ามเคลื่อนย้ายกำลังและอาวุธในลักษณะเป็นหน่วยออกจากที่ตั้งเป็นอันขาด เว้นแต่ได้รับคำสั่งจากหัวหน้า คสช.

สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ห้ามพกอาวุธสงคราม ให้ใช้เฉพาะปืนพกกรณีจำเป็นทางยุทธวิธี ให้เสนอ ศปก.ตร.

เพื่อขออนุมัติจากหัวหน้า คสช.ให้เพิ่มความในการป้องกันและรักษาความปลอดภัยที่ตั้งหน่วยและความพร้อมของหน่วย โดยหน่วยงานใดที่เจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปติดต่อประสานงานขอรับการสนับสนุนการปฏิบัติงานให้สนับสนุนตามขีดความสามารถ และรายงาน ศปก.ตร.ทันที ให้ผู้บังคับหน่วยทุกระดับติดตามสถานการณ์และอยู่ปฏิบัติหน้าที่ ณ ที่ตั้งหน่วย เว้นแต่ได้รับคำสั่งจากหัวหน้า คสช.

ส่วนบรรยากาศภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นไปอย่างเงียบเหงา และยังคงอนุญาตให้ประชาชนเดินทางเข้าออกตามปกติ โดยมีกำลังตำรวจสันติบาลคอยดูแลความปลอดภัยตามปกติ โดยไม่ได้มีการเพิ่มกำลังตำรวจเป็นพิเศษแต่อย่างใด.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์