ตู่แฉแก๊งต้มตุ๋นหลอกคนมาร่วมเวทีแดง หวังดิสเครดิต

ตู่แฉแก๊งต้มตุ๋นหลอกคนมาร่วมเวทีแดง หวังดิสเครดิต

"ตู่" เผยตำรวจจับแก๊งต้มตุ๋น หลอกคนมาร่วมเวที นปช.ถนนอักษะ หัวละ 500 เชื่อหวังดิสเครดิตเสื้อแดง ลั่นทุกคนมาด้วยใจ จี้ "ผบ.ทบ."ตอบ ตั้งกองกำลังกองพลส่วนหน้าเพื่อภารกิจใด

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่เวทีการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ถนนอักษะ จ.นครปฐม นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. แถลงว่า

ขณะนี้มีผู้บ่งการใช้วิชามาร กุข่าวเรื่องชายชุดดำว่าฝึกกองกำลังอาวุธอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี สมุทรปราการ นนทบุรี ลาดกระบัง และกทม. โดยขนอาวุธออกมามีเป้าหมายที่แกนนำ กปปส. ตำรวจไปเคลียร์พื้นที่ชุมนุมในสวนลุมพีนีพบระเบิด เสื้อเกาะ ซึ่งเมื่อคืนวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา นายอารี ไกรนรา หัวหน้าชุดการ์ดจับผู้ต้องหาได้ 2 ชุดที่หลอกลวงประชาชนว่าจะได้รับค่าจ้างเมื่อมาชุมนุมคนละ 500 บาท รถแท็กซี่คันละ 1,500 บาทต่อวัน รถตู้-รถกระบะคันละ 3,500 บาทต่อวัน รถเก๋งคันละ 2,000 บาทต่อวัน และรถ 6 ล้อขึ้นไปคันละ 5,000 บาทต่อวัน

โดยนายประกาย ทองงาม และน.ส.นนทพร ชนะชัย กับพวกรวม 34 คนได้แจ้งความไว้ที่ สน.ธรรมศาลา ในเวลา 02.00 น.

ว่าได้รับการติดต่อจากนายสำรวย หมอสำราญ อายุ 49 ปี เป็นคนจังหวัดอยุธยา นางขวัญ กัลยามา อายุ 53 ปี เป็นคนจังหวัดนนทบุรี นายนิวัฒน์ ไพรบูลย์ อายุ 59 ปี เป็นคน กทม. น.ส.พรพิมล กัลยามา อายุ 45 ปี เป็นคนจังหวัดนนทบุรี ให้จัดหารถมาร่วมชุมนุมที่ถนนอักษะ โดยเจรจาตกลงค่าจ้างคนละ 500 บาท และติดต่อรถแท็กซี่ คันละ 1,500 ถูกหลอกลวงมาประมาณ 200 คัน

“ขอฝากบอกไปยังแท็กซี่ ว่า นปช.ไม่มีนโยบายในการจ้างคนมาร่วมชุมนุม การชุมนุมเป็นการต่อสู้ร่วมเป็นร่วมตาย เชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมืองที่ทำร้ายดิสเครดิตกัน  ซึ่งผมได้มอบเรื่องนี้ให้ตำรวจและนายอารีดำเนินการเรื่องดังกล่าวแล้ว เพราะเป็นการล่อลวง และทั้งหมดถูกนำตัวเข้า สน.ธรรมศาลา ผมยืนยันว่าการชุมนุม นปช.ไม่มีการจ่ายค่าจ้างเป็นรายหัวให้กับใคร ผมกล้าท้าให้ไปสอบถามประชาชนว่าได้ค่าหัวหรือไม่ ในโลกความเป็นจริงไม่มีใครจ้างใครมาตายได้ เรื่องนี้เป็นการกล่าวหาใส่ร้าย ถ้าจงใจสร้างสถานการณ์ขอเตือนว่าการไปหลอกลวงประชาชนเป็นพฤติกรรมที่เลวร้าย ใครที่คิดกระทำการแบบนี้ขอให้เปลี่ยนใจ เพราะนปช.ชุมนุมอย่างสงบสันติ และผมขอฝากไปยัง กปปส. กลุ่มของหลวงปู่พุทธะอิสระ เราต่างคนต่างอยู่ ที่ของพวกผม อย่าเข้ามา” นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ตนขอฝากไปยังพล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1รอ.) 

ที่มีการจัดตั้งกองพลส่วนหน้า ที่เสมือนตั้งขึ้นมาเพื่อปราบปรามประชาชนในเหตุการณ์เมื่อปี 53 เพราะการจัดตั้งกองพลส่วนหน้านี้ที่มีภารกิจพร้อมเมื่อสั่ง ก็จะสามารถจัดการประชาชนได้ทันที จึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ออกมาชี้แจงและอธิบายว่าเรื่องกองพลส่วนหน้าดังกล่าวมีภารกิจเรื่องอะไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์