นปช.ซัด สุรชัย ปล่อย เทพเทือกเข้าสภาฯ

นปช.ซัด สุรชัย ปล่อย เทพเทือกเข้าสภาฯ

นปช.ซัด "สุรชัย-ส.ว." ลูกไล่ "สุเทพ" ปล่อยเข้าสภาฯ ชี้แจงที่ประชุมวุฒิฯนัดพิเศษ "ตู่" ท้าอีก ให้เลขาฯ วุฒิ รับสนองแต่งตั้งประธานตามข้อเสนอ ปชป. ระบุผิด กม.ชัดเจน

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.เวลา 18.00น. ที่เวทีการชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ถ.อักษะ

ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการชุมนุม แกนนำ นปช.ได้ร่วมกันเคารพธงชาติจากนั้นนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ได้กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์เสนอทางออกให้นายสุรชัยเลี้ยงบุญ เลิศชัย รองประธานวุฒิสภา และว่าที่ประธานวุฒิสภา ในเรื่องผู้รับสนองพระบรมราชโองการในการแต่งตั้งประธานวุฒิสภา ซึ่งต้องเป็นนายกรัฐมนตรีหรือผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกฯเท่านั้น  แต่พรรคประชาธิปัตย์รู้ว่าเรื่องนี้เป็นไปตามกฎหมายได้ยากพรรคประชาธิปัตย์ จึงบอกว่าให้เป็นอำนาจของเลขาธิการวุฒิสภา ตนขอท้าเลขาธิการวุฒิสภาถ้ากล้าก็ทำเลย เพราะผิดกฎหมายชัดเจน หน้าที่ของเลขาวุฒิสภาคือส่งประวัติว่าที่ประธานวุฒิสภาให้เลขาธิการ ครม.เท่านั้น ส่วนผู้รับสนองพระบรมราชโองการต้องเป็นนายนิวัฒน์ธำรงบุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ฝากไปยังนายสุรชัยว่าจะได้รับโปรดเกล้าฯหรือไม่ยังเหลืออีกยาวไกล

แต่ถ้านายสุรชัยต้องการทำผิดกฎหมายเสียเองก็ให้เชื่อนายสุเทพที่นำกำลังไป ปิดล้อมสภาถึงคราวนายสุรชัยต้องจ่ายบิลคืนให้นายสุเทพที่ส่งบิลไปเก็บเรียบ ร้อยแล้ว และคู่นี้ต้องรับผิดชอบร่วมกันฐานก่อกบฎในราชอาณาจักรวันนี้ไม่มีสุญญากาศ วุฒิสภาถ้าใครรักตัวกลัวตายก็กลับบ้านไป ส่วนที่นายสุเทพประกาศว่าวันที่12 พ.ค.ต้องจบ ถ้าไม่จบจะทำเอง แต่วันนี้นายสุเทพไม่รู้จะทำอย่างไรก็ต้องไปฆ่าตัวตายเท่านั้นทั้งนี้ นปช.ยังมีจุดยืนในการต่อต้านนายกรัฐมนตรี มาตรา 7 ทั้งโดยทางกฎหมายและการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ในฐานะเลขาฯ นปช. กล่าวว่าวันนี้ตนได้ข้อมูลจากแหล่งข่าวที่ชั่งน้ำหนักแล้วน่าเชื่อถือ

จนตนกล้าประกาศบนเวทีถ้าผู้หลักผู้ใหญ่ของนายสุเทพจะหมายรวมถึงพล.อ.สุ รยุทธ์จุลานนท์ องคมนตรี ตนทราบผ่านคนสนิทของพล.อ.สุรยุทธ์ว่าการเมืองต้องการแก้ด้วยการเมือง และจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วยแต่อย่างใดตนมั่นใจว่าในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เราจะเห็นนายสุเทพเคลื่อนไหวเหมือนคนหมดเนื้อหมดตัว และหากำไรไม่เจอตนย้ำอีกทีว่าถ้านายสุเทพสงสัยสิ่งที่ตนพูด ท่านมีช่องทางอยู่แล้วที่จะสอบถามจากพล.อ.สุรยุทธ์ว่าถอยห่างและปฏิเสธจาก สถานการณ์ที่ตนพูดหรือไม่

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายสุรชัยให้นายสุเทพเข้าไปหารือในที่ประชุมวุฒิสภาได้นั้นเป็น การเปิดตัวนายสุรชัยและส.ว.ชุดนี้อย่างชัดเจน ว่าเป็นเพียงลูกไล่ของนายสุเทพ เท่านั้นและถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมที่ให้แกนนำมวลชนเข้าไปในห้อง ประชุมสภา ซึ่งเป็นสถานที่อันทรงเกียรติ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์