ดีเอสไอนำตัว สกลธี ฝากขัง ข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการ ค้านประกันเพราะอัตราโทษสูง

ดีเอสไอนำตัว สกลธี ฝากขัง ข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการ ค้านประกันเพราะอัตราโทษสูง


ดีเอสไอนำตัว "สกลธี" ฝากขัง ข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการ ค้านประกันเพราะอัตราโทษสูง


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 เมษายน ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองคุมตัว นายสกลธี ภัทธิยกุล แกนนำ กปปส. ผู้ต้องหาตามหมายจับบุกรุกสถานที่ราชการ ซึ่งถูกตำรวจจับกุมได้ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อคืนนี้ (25 เมษายน)  หลังเดินทางกลับจากประเทศสหรัฐอเมริกา มาขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน ถึง 7 พฤษภาคม พร้อมแจ้งข้อหา กบฏ , ยุยงปลุกปั่นให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมาย และมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป เพิ่มด้วย เนื่องจากพนักงานสอบสวนยังสอบปากคำไม่เสร็จสิ้น และรอผลพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหา จึงขอฝากขังผู้ต้องหาดังกล่าว ทั้งนี้ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง
 
นายสกลธี เปิดเผยว่า ตนเองได้เดินทางออกไปทำธุระส่วนตัวที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน โดยไม่ทราบมาก่อนว่าตัวเองมีหมายจับฐานบุกรุกสถานที่ราชการ กรณีนำมวลชนไปยังอาคารซอฟแวร์ปาร์ค และขณะเดินทางออกไปก็เป็นปกติ จนกระทั่งเดินทางกลับมาเมื่อคืนนี้ ก็ถูกตำรวจจับกุม ซึ่งตนเองได้ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และได้พูดคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ก็ได้ให้กำลังใจกับตน
 
ทางด้าน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยว่า นายสุเทพ และ แกนนำ กปปส. ทราบเรื่องของ นายสกลธี แล้ว ซึ่งตนได้โทรศัพท์พูดคุยกับ นายสกลธี ยืนยันว่า นายสกลธี มีกำลังใจดี และไม่มีปัญหาอะไร 

ทั้งนี้ได้ส่งทีมทนายความไปดำเนินการ และพร้อมจะต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม เพราะนายสกลธีไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี และไม่ได้จะดำเนินการข่มขู่พยาน หรือทำการใดๆให้เสียรูปคดี ขณะที่นางสาวรัศมี ไวยเนตร ทนายความของนายสกลธี ยื่นคำร้องต่อศาลขอประกันตัว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ว่าจะอนุญาตปล่อยชั่วคราวหรือไม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์