นายกฯ แจงไม่มีสัญญาลับกับแม้ว

วันนี้ไม่ถอดใจ...แต่อนาคตไม่รู้


นายกฯ กล่าวว่า หากไม่มีปัญหาอุปสรรคที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากที่มากระทบต่อการทำงานก็ยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะทำงานต่อไป แต่คงไม่สามารถบอกถึงอนาคตได้

ถ้ามีอุปสรรคอย่างที่ พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม พูดไว้


ตนก็จะใช้วิถีทางทางการเมืองแก้ปัญหาโดยสันติวิธี จะไม่ใช้วิถีทางอื่นที่ทำให้เกิดปัญหากับชาติบ้านเมือง และจะพยายามอย่างที่สุดที่จะไม่ให้คนไทยต้องปะทะกันถึงเลือดเนื้อ

เมื่อถามย้ำว่าจะให้ความมั่นใจกับนักลงทุนได้หรือไม่ว่าจะอยู่ครบเทอม

นายกฯ กล่าวว่า ´ผมตั้งใจ ทุ่มเทที่จะทำงานให้สำเร็จ คงเรียนได้เท่านี้´

พล.อ.สุรยุทธ์ ยืนยันว่า


คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ไม่ได้มีแรงกดดันอะไรกับตนเลย เราพูดกันทุกเรื่อง และส่วนใหญ่ คมช. ก็เห็นด้วยกับการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล ที่แตกต่างกันบ้างก็เรื่องการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

แต่เมื่อคุยกันด้วยเหตุผล คมช. ก็เห็นตามนั้นเป็นที่ยุติ


ส่วนการนัดหารือกับ คมช. คงมีหลายเรื่องที่ต้องคุยกัน ยืนยันว่ารัฐบาลให้ความร่วมมือกับเหตุผลการยึดอำนาจทั้ง 4 ข้อ โดยเฉพาะข้อ 1 ส่วนเรื่องที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพก็เป็นเรื่องตามกฎหมาย

ยัน คมช. หนุน-ไม่คิดปฏิวัติซ้ำ


สำหรับกระแสข่าวการเกิดการปฏิวัติซ้อนนั้น นายกฯ กล่าวว่า ก่อนที่ตนจะเดินทางไปญี่ปุ่น คมช. ได้พูดคุยกับตนแล้วว่าเรื่องนี้เป็นเพียงข่าวลือ และ คมช. ก็พยายามที่จะให้เหตุการณ์ในช่วงนี้คลี่คลายไปโดยไม่เกิดความรุนแรงขึ้น อีกทั้งประธาน คมช. ก็บอกว่าจะไม่คิดที่จะเปลี่ยนตัวนายกฯ

ต่อข้อถามว่า ถึงเวลาปรับ ครม. เพื่อให้สถานะของรัฐบาลดีขึ้นหรือไม่


นายกฯ กล่าวว่า ในช่วงที่ไปญี่ปุ่นได้พูดคุยกับรัฐมนตรีบางส่วนแล้ว และจะหารือกับ ครม. ว่ามีส่วนใดจำเป็นต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง อย่างไรก็ตามขอเรียนว่าการทำงานของ ครม. เราไม่ได้อยู่เฉย ๆ แต่ผลงานอาจไม่ได้ออกไปสู่ประชาชนมากนัก ทำให้รู้สึกว่าไม่มีผลงาน แต่อยากให้มองด้วยความเป็นธรรมว่าผู้ที่เข้ามาทำงานไม่ได้มีผลประโยชน์อะไร ไม่มีวาระซ่อนเร้นแอบแฝง แต่มีความตั้งใจมาช่วยแก้ปัญหา และสิ่งที่ตนยึดถือมากที่สุดคือความซื่อสัตย์ ซื่อตรง

ไม่มีสัญญาลับเกี้ยเซี้ย ทักษิณ


พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสนใจกับข้อเรียกร้องของทุกกลุ่ม รวมถึงข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แต่แนวทางของรัฐบาลจะมุ่งแก้ปัญหาโดยยึดกฎหมายและแนวทางที่สามารถยอมรับกันได้

ส่วนที่กล่าวหาว่ามีสัญญาลับกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น


ในช่วงที่ผ่านมาได้มีการติดต่อทางโทรศัพท์โดย พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นฝ่ายโทรฯ มาหาตน 2 ครั้ง ซึ่งเป็นการพูดคุยกันว่าจะทำให้บ้านเมืองสงบลงอย่างไร และตนได้ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับหลังจากที่มีการเลือกตั้งแล้ว ไม่ได้พูดอะไรแอบแฝงไปมากกว่านั้น และ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้ฝากหรือต่อรองอะไร

ตนได้บอกไปว่าสิ่งที่เราจะทำได้คือ


ยืนอยู่บนหลักเกณฑ์ของกฎหมาย อะไรที่ไม่เป็นไปตามกฎหมายก็คงไม่สามารถทำได้ ´ผมได้ถวายสัตย์ปฏิญาณไป 4 ครั้งแล้ว เป็นสิ่งที่ประทับอยู่ในใจตลอดเวลา ดังนั้นสิ่งที่ผมพูดไปเป็นจริงทั้งหมด´ พล.อ.สุรยุทธ์ ระบุ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์