กปปสยกพล กลับหลังจู่โจม สโมสรตร. ประกาศจะมานัดเตะบอลใหม่

กปปสยกพล กลับหลังจู่โจม สโมสรตร. ประกาศจะมานัดเตะบอลใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 21 ก.พ.

 ที่บริเวณด้านหน้าสโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีรังสิต กลุ่มกปปส. ประมาณ 1,000 คน นำโดย นายชุมพล จุลใส นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายสกลธี ภัทธิยกุล และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส.นำกลุ่มผู้ชุมนุมพร้อมด้วยรถยนต์ติดตั้งเครื่องขยายเสียง บุกเข้ามาภายในพื้นที่สโมสรตำรวจ โดยเข้ามาปักหลักอยู่ห่างจาก ประตูทางเข้า - ออก ประมาณ 100 เมตร และห่างจากตึกกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ประมาณ 300 เมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ที่ประจำการอยู่ภายในพื้นที่สโมสรตำรวจ ได้ตั้งแนวเผชิญหน้ากับผู้ชุมนุมแต่ทิ้งระยะห่างเพื่อไม่ให้เกิดการปะทะ โดยมีเพียงโล่และกระบอง ในการป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมบุกรุกเข้าไปในพื้นที่ของศรส.ได้ 

 ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.ศรส. กำลังประชุมคณะกรรมกรศรส.อยู่ รวมถึงนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้ใช้สถานที่ของศรส.ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาการจ่ายเงินชาวนาในโครงการรับจำนำข้าวล้าช้า หลังจากธนาคารออมสินยุติการให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.) กู้เงิน ต่อมาเวลา 12.40 น. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย และน.ส.อัญชะลี ไพรีรัก แกนนำกปปส. ได้นำมวลชนกปปส.จากเวทีปทุมวัน มาสมทบที่ด้านหน้าสโมสรตำรวจ      

 ด้าน นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า การที่ผู้ชุมนุมเดินทางมายังสโมสรตำรวจในวันนี้ เพราะเป็นศูนย์กลางการตัดสินใจต่างๆ เรารู้ว่าบางครั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็มาใช้สถานที่นี้ทำงาน เราจึงมาขอพบนายกฯ หรือผอ.ศรส.เพื่อสอบถามความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้ชุมนุมเสียชีวิต ส่วนจะอยู่ในพื้นที่สโมสรตำรวจ นานเท่าใด ขึ้นอยู่กับนายกฯหรือผอ.ศรส.จะมาพบหรือไม่ เราจะชุมนุมอยู่ที่นี่ด้ยความสงบเพื่อรอคำตอบ และขอให้ผู้ชุมนุมได้นั่งพักรับประทานอาหารในพื้นที่ก่อน รวมถึงขอให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกเรื่องของห้องสุขาให้ด้วย   

 ขณะที่ พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ ได้เดินเข้าไปเจรจากับผู้ชุมนุม โดยกล่าวว่า ยินดีให้ใช้พื้นที่นั่งพักรับประทานอาหาร และจะจัดรถสุขาให้เพื่ออำนวยความสะดวก ส่วนที่ผู้ชุมนุมขอพบนายกฯ ตนขอยืนยันว่านายกฯไมได้อยู่ที่นี่ แต่รับปากว่าจะนำข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมไปบอกร.ต.อ.เฉลิม ให้รับทราบ ส่วนร.ต.อ.เฉลิม จะเดินทางมาพบผู้ชุมนุมหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ล่าสุด เวลา 15.30 น. ผู้ชุมนุม กปปส. ได้เริ่มเดินทางกลับเวทีราชประสงค์ พร้อมกับโยนลูกฟุตบอลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่าจะมานัดเตะใหม่อีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์