เลขาสมช. รอตรวจสอบ อัลกออิดะห์ โพสต์ขู่ฆ่า ทักษิณ

เลขาสมช. รอตรวจสอบ อัลกออิดะห์ โพสต์ขู่ฆ่า ทักษิณ

เลขาธิการสมช. ยอมรับมีกระแสข่าว กลุ่มอัลกออิดะห์ โพสต์ขู่สังหารพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านโซเชียลมีเดีย แต่ไม่ขอยืนยันข้อเท็จจริง ขณะที่เจ้าตัว โพสต์เฟสบุ๊ค ขอโอกาสคุยกับคนไทย


พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ยอมรับว่า มีข้อมูลกลุ่มอัลกออิดะห์ประกาศตามล่าสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากโกรธแค้นที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ตากใบปี 2004 และสังหารชาวกรือเซะ จ.ปัตตานี ทั้งนี้ หน่วยความมั่นคง ยังไม่ยืนยันว่าเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ อย่างไร ซึ่งขณะนี้ ได้ประสานไปยังหน่วยงานความมั่นคง สำนักข่าวกรองแห่งชาติ และกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง และยังไม่มั่นใจว่าเป็นเพียงการปล่อยข่าว หรือ กระทำขึ้นโดยฝ่ายผู้ไม่หวังดีหรือไม่

ด้าน นายจักรกฤษณ์ ศรีวลี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุ เรื่องดังกล่าวว่า กำลังตรวจสอบข้อมูลไปยังสถานทูตไทยในประเทศจอร์แดน รวมถึงดำเนินการเพื่อสอบถามไปยังกลุ่มนักศึกษาไทย ที่ได้แปลภาษาของอัลกออิดะห์ โพสต์เผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ ด้วยว่า เป็นข้อเท็จจริงอย่างไร 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ลักษณะนี้ เคยเกิดมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 26 กค. 56 มีคลิปวีดีโอ ผู้ใช้นามว่า mansoor ahmed volvoได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในเว็บไซต์ยูทิวบ์โดยใช้หัวข้อว่า “Al-Qaeda video against former Thailand Prime Minister Thaksin Shinawatra.” ซึ่งแปลเป็นไทยได้ว่า “คลิปวิดีโอจากอัลกออิดะห์เพื่อต่อต้านอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร” โดยระบุว่า 

“ทักษิณ ชินวัตร เวลาของคุณหมดลงแล้ว สิ่งที่คุณได้ทำไว้กับพี่น้องชาวมุสลิมของเราในภาคใต้ของประเทศไทย ตอนนี้ถึงเวลาต้องชำระความแล้ว คุณได้สังหารพี่น้องชาวมุสลิมของเราในภาคใต้ของไทย และคุณได้สั่งให้มีการโจมตีมัสยิดกรือเซะ ในเมืองไทยในการลุกฮือขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2004 และเข่นฆ่าชาวมุสลิมผู้บริสุทธิ์ และตอนนี้คุณก็ยังดำเนินนโยบายอันชั่วร้ายในภาคใต้ของไทย ผ่านรัฐบาลหุ่นเชิดที่ดำเนินการ

โดยน้องสาวของคุณ  “คุณจะเห็นทีมล่าสังหาร (Dead Squad) ด้านหลังของผม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เราขอแจ้งเตือนคุณไว้ก่อนว่าเราจะพยายามสังหารคุณทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าที่ไหนในโลก คุณจะไม่ปลอดภัยอีกต่อไป เราจะฆ่าคุณเพื่อล้างแค้นให้กับพี่น้องชาวมุสลิมของเรา และเราขอเรียกร้องให้ชาวมุสลิมทั้งหมดทุกชาติในโลกให้จดจำคุณและสังหารคุณใน ทุกที่ ” 

ส่วนความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เมื่อวานนี้ (5 ก.พ.) เจ้าตัวโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค จากใจทักษิณถึงพี่น้องชาวไทย ช่วยกันแชร์เฟซบุ๊กของผม ให้โอกาสผมพูดคุยกับพี่น้องประชาชนได้ที่นี่ มีจำนวนผู้กดไลค์ และแชร์สถานะดังกล่าวเป็นจำนวนมาก พร้อมกับมีประชาชนเข้ามาให้ความเห็นชื่นชม ยินดี ให้กำลังใจ และตำหนิอีกเป็นจำนวนมากเช่นกัน  อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงาน ล่าสุด ! กระทู้ดังกล่าวได้หายไปจากหน้าเฟสบุ๊คของพ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว โดยไม่ทราบสาเหตุ

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์