นพดล ปัดข่าวทักษิณจ้างลอบบี้ยิสต์ จวกอภิสิทธิ์หันดูพฤติกรรมตัวเอง

นพดล ปัดข่าวทักษิณจ้างลอบบี้ยิสต์ จวกอภิสิทธิ์หันดูพฤติกรรมตัวเอง

 

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่าปัญหาของประเทศจะไม่หายไป ตราบเท่าที่ พ.ต.ท.ทักษิณยังคงทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย และพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตนเองต้องการว่า ไม่แปลกใจในท่าทีของนายอภิสิทธิ์ที่โทษทุกอย่างไปที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งๆ ที่เป็นผู้นำที่มาจากการเลือกตั้ง แต่ถูกยึดอำนาจและอยู่ต่างประเทศมา 7 ปีแล้ว การจัดม็อบต่อต้านรัฐบาลและความขัดแย้งทางการเมืองในขณะนี้ ก็เกิดจากนักการเมืองที่เคยเป็น ส.ส. และรัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำ และนายอภิสิทธิ์เองก็สนับสนุนและไปร่วมในกิจกรรมของม็อบนี้ นายอภิสิทธิ์พร่ำบอกว่าเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา และพรรครับเงินสนับสนุนพรรคการเมืองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หลังจากที่มีการยุบสภาฯ ตามที่ตนเองเคยเรียกร้อง แต่กลับบอยคอตการเลือกตั้ง  ในขณะที่อยู่ในสภาฯ ก็ขัดขวางประวิงการพิจารณากฎหมายต่างๆ มีการใช้ความรุนแรงแย่งเก้าอี้ประธาน ขว้างปาเก้าอี้ ทำร้ายสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อทำให้เห็นว่าเป็นสภาฯ ที่ล้มเหลว 

"นายอภิสิทธิ์ควรมองดูพฤติกรรมของตนเองและคนใกล้ชิดบ้าง ว่ามีส่วนทำให้เกิดความขัดแย้งและแตกแยกทางการเมืองหรือไม่ อย่าไปโทษแต่ พ.ต.ท.ทักษิณเพราะไม่ได้อยู่ในรัฐบาลนี้ พรรคเพื่อไทยและคนไทยหลายคนตั้งคำถามว่าวิธีการที่ทำให้บ้านเมืองสงบง่ายนิดเดียว คือยอมให้พรรคประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิ์ได้เป็นรัฐบาลใช่หรือไม่ ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์จะทำหนังสือถึงองค์กรระหว่างประเทศและสถานทูต เพื่ออธิบายถึงเหตุการณ์ความรุนแรงและปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และพรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาว่ามีผู้มีอำนาจเหนือรัฐบาลและอยู่ต่างแดน ว่าจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ในการล็อบบี้สภาคองเกรส เพื่อกดดันประเทศไทยนั้น ก็เป็นสิทธิที่จะทำได้ แต่ขอให้พูดความจริงอย่าเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น และรัฐบาลก็คงสงวนสิทธิ์ในการชี้แจงตอบโต้ข้อกล่าวหาในทุกประเด็นได้อยู่แล้ว" นายนพดล

นายนพดล กล่าวว่า ส่วนที่พาดพิงว่าพ.ต.ท.ทักษิณจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์นั้น ตนขอปฏิเสธว่าเป็นความเท็จโดยสิ้นเชิง

พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้จ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ใดๆตามที่ถูกกล่าวหา เรื่องนี้พิสูจน์ได้ง่ายมากโดยการตรวจหลักฐานการว่าจ้างจากเวปไซท์ได้เลยว่ามีหรือไม่ เพราะบริษัทล็อบบี้ยิสต์ต้องยื่นเอกสารจดแจ้งตัวผู้ว่าจ้าง จำนวนค่าจ้างที่ได้รับ งานที่จ้างต่อสภาคองเกรส และไม่มีความจำเป็นใดๆที่ต้องจ้างเลย ถ้าจะจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์นั้นจะสิ้นเปลืองเงินเปล่าๆ สู้เอาเงินไปจ้างนักวิชาการด้านประชาธิปไตยในประเทศไทย จัดทำหลักสูตรพัฒนาพรรคการเมืองให้เข้าใจวัฒนธรรมประชาธิปไตย ความสำคัญของกระบวนการเลือกตั้ง และการเคารพการตัดสินใจของประชาชนจะดีกว่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์