พระพุทธอิสระ เผยเตรียมเคลื่อนขบวนให้กำลังใจสุเทพ

พระพุทธอิสระ เผยเตรียมเคลื่อนขบวนให้กำลังใจสุเทพ

 

วันที่ 18 ม.ค. ที่เวทีกปปส. แจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในช่วงเย็นค่อนข้างจะมีผู้คนเพิ่มมากขึ้น
 
โดยเฉพาะกิจกรรมที่หลวงปู่พุทธอิสระ ได้นำสวดมนต์ทำวัตรเย็น ซึ่งมีกลุ่มผู้ชุมนุมร่วมกันสวดมนต์ หลังจากนั้น  หลวงปู่พุทธอิสระกล่าวปราศรัยบนเวที โดยระบุว่า การ์ดกปปส. ตรวจพบเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ 2 นาย พกปืนเข้ามายืนอยู่บริเวณหน้าเวทีชุมนุมช่วงเช้า ถือเป็นสิ่งทีทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่สามารถไว้ใจตำรวจได้ เชื่อว่าเป็นแผนการที่วางเอาไว้ไม่ได้ทำร้ายประชาชนที่มาชุมนุม แต่รอบทำร้ายแกนนำ ซึ่งข้อมูลที่ทราบระบุด้วยว่า ยังคงมีตำรวจนอกเครื่องแบบปะปนอยู่ไม่น้อยกว่า15 นาย ในบริเวณในที่ชุมนุมดังกล่าว และได้ผลักดันออกจากพื้นที่การชุมนุมไปแล้ว

นอกจากนี้ หลวงปู่พุทธอิสระ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มเสื้อแดง จ.นนทบุรี

เมื่อวานนี้ด้วยว่า มีนายตำรวจยศ พ.ต.ท.แจ้งให้ตนทราบจึงทำให้ต้องตัดสินใจกลับมายังบริเวณที่ตั้งจุดที่ชุมนุทันที ซึ่งจากข้อมูลที่พบยังยืนยันอีกว่า กลุ่มเสื้อแดงดังกล่าวได้มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ จ.นนทบุรี คอยอำนวยความสะดวกให้ โดยการให้รถนำขบวนรถตู้ประมาณ 50-60 คัน จึงขอเตือนให้กลุ่มผู้ชุมนุมช่วยกันระมัดระวังบุคคลต้องสงสัยที่แฝงเข้ามา พร้อมยังฝากเตือนแกนนำอย่าเป็นอึ่งอ่างพองตัว ให้พยายามทำให้ตัวให้เล็กไม่หลงอยู่ในอำนาจระหว่างที่นำมวลชนเดินขบวนหรือปราศรัยชุมนุม โดยนัดกลุ่มผู้ชุมนุมมาเดินขบวนในวันพรุ่งเวลา 08.00 น.ต่อไป

โดยหลวงปู่พุทธอิสระ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการปราศรัยด้วยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้พูดคุยกับนายสุเทพก็เป็น ห่วงว่าจะมีความรุนแรงเกิดขึ้น

จึงได้เพิ่มความระมัดระหว่างตัวมากขึ้น ซึ่งเมื่อคืนก็ไม่ได้ยินเสียงปืนเลย ส่วนกรณีที่การ์ดตรวจพบตำรวจ 2 นาย พกอาวุธปืนเข้ามาในพื้นที่นั้น ได้ผลักดันปล่อยตัวตำรวจออกจากพื้นที่โดยไม่ได้การทำอันตรายตำรวจแต่อย่างใด จึงได้มีการเพิ่มการเฝ้าระวังตามตึกสูง หวังที่จะทำร้ายแกนนำคือตนเอง

เมื่อถามถึงกรณีที่มีรถตู้ร้องเรียนว่าการตั้งเวทีดังกล่าวทำให้ไม่สามารถรับส่งผู้โดยสารได้นั้น
 
หลวงปู่พุทธอิสระ กล่าวว่า ไม่จริง เนื่องจากเราได้เปิดช่องทางการจราจรไว้ 1 ช่องทางด้านข้างเวที แต่อาจจะติดขัดกรณีผู้ชุมนุมที่มีรถจอด ส่วนกรณีที่การชุมนุมดังกล่าวกระทบกับโรงแรมนั้น ยังไม่มีใครเข้าพบเพื่อพูดคุยกรณีดังกล่าวเลย  ยืนยันว่าการเคลื่อนขบวนไปให้กำลังใจนายสุเทพครั้งนี้ จะไปแค่เช้าเย็นกลับไม่ค้างคืน โดยใช้ขึ้นรถยนต์ไปเหมือนกับการทำกิจกรรมแรลลี่ แล้วเดินเพียงไม่กี่กิโลเมตรเท่านั้น ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะไม่ประมาทถึงว่าการ์ดกปปส.จะไม่ใช่การ์ดมืออาชีพ เป็นเพียงการ์ดอาสาก็ตาม  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์