สุเทพ ให้สัมภาษณ์บีบีซีเชื่อไม่มีสงครามกลางเมืองในไทย

สุเทพ ให้สัมภาษณ์บีบีซีเชื่อไม่มีสงครามกลางเมืองในไทย

บีบีซีสัมภาษณ์นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำคนสำคัญของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลไทย เชื่อการชุมนุมอย่างสันติจะไม่นำไปสู่การเกิดสงครามกลางเมือง และยืนกรานไม่ขอเจรจากับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

สำนักข่าวบีบีซีประจำประเทศไทยรายงานจากกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 16 ม.ค.

ว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำคนสำคัญของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ให้สัมภาษณ์กับนายโจนาธาน เฮด ผู้สื่อข่าวของบีบีซี ซึ่งขอสัมภาษณ์สดนายสุเทพ ขณะนำมวลชนเดินขบวนในย่านสุขุมวิท เมื่อวันพุธ โดยนายสุเทพให้เหตุผลถึงการเดินหน้าชุมนุมต่อและไม่เจรจากับรัฐบาลของนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าเป็นไปตามมติของผู้ชุมนุม ซึ่งไม่ต้องการอยู่ภายใต้ "ระบอบทักษิณ" อีกต่อไป และการทำเช่นนี้คือวิธีเดียวที่จะขับไล่รัฐบาลซึ่งเป็นเครื่องมือของระบอบดังกล่าวออกไปจากสังคมไทยได้ ก่อนให้ประเทศเข้ารับการปฏิรูปอย่างเป็นระบบ

ต่อข้อซักถามเกี่ยวกับการปิดถนนสายสำคัญในกรุงเทพฯ และสถานที่สำคัญทางราชการจะกลายเป็นชนวนให้เกิดเหตุรุนแรงและความขัดแย้งอื่นตามมาหรือไม่

นายสุเทพยืนยันว่า ตนและกลุ่มผู้ชุมนุมต่อสู้อย่างสันติ ในการเคลื่อนขบวนแต่ละครั้ง กลุ่มผู้ชุมนุมไม่เคยพกอาวุธ
จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีสงครามกลางเมืองเกิดขึ้น กลุ่มผู้ชุมนุมเพียงแต่ต้องการขับไล่รัฐบาลทรราชเท่านั้น

เมื่อมาถึงคำถามที่ว่า หากน.ส.ยิ่งลักษณ์และคณะรัฐมนตรีลาออกจริง จะต้องมีปฏิกิริยาจากกลุ่มผู้ชุมนุมสนับสนุนรัฐบาลแน่นอน

นายสุเทพมองว่า นั่นคือการเข้าสู่ภาวะสุญญากาศทางการเมือง ที่จะเป็นการคืนอำนาจให้กับประชาชน ตามมาตรา 3 ของรัฐธรรมนูญ จากนั้นตนจะนำประชาชนเฟ้นหาผู้เหมาะสมมารับหน้าที่นายกรัฐมนตรีและปฏิรูปประเทศ หลังจากนั้น ประเทศจะเดินหน้าต่อไปตามระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยที่บริสุทธิ์



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์