สาทิตย์ ไม่กลัวถูกเอ็ม 16 ถล่มบ้านพัก

สาทิตย์ ไม่กลัวถูกเอ็ม 16 ถล่มบ้านพัก

กปปส.ราชดำเนิน ลุ้นเหตุปะทะม็อบ คปท.-ตร. “สาทิตย์” จวกรัฐบาลใช้ความรุนแรง เชื่อปิดทางเลือกตั้ง ลั่นเดินหน้าล้มระบอบทักษิณ

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการชุมนุมของคณะกรรมการประชาชน

เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.)  บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยถนนราชดำเนินกลาง บ่ายเป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากมีผู้ชุมนุมบางส่วนเดินทางไปสมทบการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ที่ด้านหน้าสนามกีฬา ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่เปิดรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองต่างๆขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนยังคงปักหลักชุมนุมที่บริเวณถนนราชดำเนิน โดยบนเวทีปราศรัยมีการถ่ายทอดสดสถานการณ์การชุมนุมที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ที่เกิดเหตุปะทะระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้ผู้ชุมนุมที่ปักหลักชุมนุมที่ถนนราชดำเนินติดตามสถานการณ์อย่างใจจดใจจ่อ

กระทั่งเวลา 12.40 น. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส.ได้ประกาศบนเวทีว่าพี่น้องทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงสถานการณ์ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

เพราะเรามีการระดมรถพยาบาลทุกคันพร้อมด้วยอุปกรณ์ในการรับมือการยิงแก๊สน้ำตาไปที่ดินแดงแล้ว นอกจากนั้นแกนนำที่ดินแดงและราชดำเนินก็มีการติดต่อประสานงานกันตลอด หากเกิดอะไรขึ้นก็จะสามารถช่วยเหลือได้ทันท่วงที ทั้งนี้มีการปล่อยข่าวว่าตำรวจจะเข้าสลายการชุมนุมของ กปปส.ในจุดต่างๆ นั้น ตนยืนยันว่าการชุมนุมของ กปปส.เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และกฎหมายทุกประการ เพราะมีคนเคยยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญว่าการชุมนุมของ กปปส.ผิดรัฐธรรมนูญแต่ศาลรัฐธรรมนูญก็ได้ยกคำร้องไปถึง 3 ครั้ง ดังนั้นแสดงว่าการชุมนุมของเราเป็นไปตามกฎหมาย ตำรวจจึงไม่สามารถสลายการชุมนุมได้ ทั้งที่ราชดำเนิน คปท. หรือกระทรวงมหาดไทย จึงขอให้ผู้ชุมนุมอย่าหวั่นไหว

“การที่รัฐบาลใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมที่ดินแดงนั้น เป็นการดิ้นเฮือกสุดท้ายของรัฐบาล มีการใช้แก๊สน้ำตา และกระสุนยางซึ่งจะทำให้การเลือกตั้งเป็นไปได้ยากขึ้น เพราะรัฐบาลใช้ความรุนแรงกับประชาชน คงไม่มีใครจะไปจับมือแล้วไปเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.แน่ และหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม คิดว่าการสั่งใช้แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุมที่ดินแดงจะกลบข่าวการขับไล่น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้น ก็ขอบอกว่าไม่สามารถทำได้ เพราะรัฐบาลใช้ความรุนแรงกับประชาชน ดังนั้นการขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์จะต้องมีความรุนแรงและประชิดตัวขึ้น” นายสาทิตย์ กล่าว

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00น. ของวันที่ 25 ธ.ค.มีกลุ่มคนร้าย ใช้อาวุธปืน M16 ยิงถล่มบ้านพักตนที่ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

ที่มีแม่ของตน ภรรยาและลูกอยู่ในบ้าน โดยเป็นการยิงแบบหวังผล กว่า 20 นัด และในเวลาไล่เลี่ยกันก็มีกลุ่มคนร้ายบุกเข้าทุบกระจกบ้านของ น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก ด้วย ซึ่งเป็นการข่มขู่ชัดเจน ทั้งนี้ตนเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างระบอบทักษิณกับประชาชน เพราะตนไม่ได้มีความขัดแย้งทางธุรกิจกับใคร ตนมีโรงเรียนอนุบาลและโรงเรียนประถมเท่านั้น อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่สามารถข่มขู่ตน และแกนนำ กปปส.คนอื่นๆ ได้ เพราะเราก้าวพ้นความกลัวแล้ว และจะสู้จนกว่าจะขุดรากถอนโคลนระบอบทักษิณได้.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์