กปปส.ซัดรบ.จัดเวทีเสวนาปาหี่

กปปส.ซัดรบ.จัดเวทีเสวนาปาหี่



"เอกนัฎ" โฆษก กปปส ซัดรัฐบาลตั้งเวทีถกปาหี่ จัดฉากเพื่อซื้อเวลารักษาอำนาจให้รัฐบาลได้อยู่ต่อไป
 
          วันที่ 15 ธ.ค.56  เมื่อเวลา 10.30 น. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กล่าวว่า กลุ่ม กปปส.ได้ตัดสินใจที่จะไม่ส่งตัวแทนไปเข้าร่วมเวทีแสดงความคิดเห็นเพื่อหาทางออกของประเทศ ที่จัดโดยรัฐบาล 

เนื่องจากรัฐบาลหมดความชอบธรรมไปแล้ว การจัดเป็นเวทีเสวนาครั้งนี้ ก็เป็นเหมือนเวทีปาหี่ เป็นการจัดฉากเพื่อซื้อเวลารักษาอำนาจให้รัฐบาลได้อยู่ต่อไป และที่ผ่านมารัฐบาลก็ไม่เคยมีความจริงใจที่จะปฏิรูปและเพิกเฉยต่อแนวทางการปฏิรูปที่เสนอโดยนักวิชาการและองค์กรต่างๆ ซึ่งการจัดเวทีเสวนาครั้งนี้มีการจำกัดตัวองค์กร และบุคคลที่จะเข้าร่วม

 โดยให้องค์กรต่างๆ นำเสนอชื่อบุคคลที่จะร่วมเสวนาก่อน เป็นการล็อกเสปก และล็อกตัวบุคคล เป็นการควบคุมให้เป็นไปตามแนวทางที่รัฐบาลต้องการอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการจัดเวทีเสวนาครั้งนี้ เป็นเพียงการเล่นเกมทางการเมืองของรัฐบาล
 
 นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า จากการเข้าร่วมเวทีเสวนาสาธารณะเพื่อความสงบสุข เพื่อหาทางออกประเทศไทย ซึ่งจัดโดยกองทัพไทย นั้น เป็นที่ชัดเจนว่าตัวแทนจากภาคส่วนต่างๆ ได้มีความเห็นที่สอดคล้องกันว่า ควรมีการปฏิรูปประเทศก่อนการจัดการเลือกตั้ง เพราะหากจัดการเลือกตั้งในเวลานี้

 สภาวะแบบนี้ก็จะนำไปสู่ปัญหาเดิมๆ และทางออกในขณะนี้คือนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลต้องลาออกจากการรักษาการ และต้องไม่ทำตัวเป็นอุปสรรคต่อการปฏิรูป เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งต่อไป ซึ่งเราต้องดูที่เจตนาของรัฐบาลว่าต้องการจะแก้ปัญหาบ้านเมืองจริงๆ หรือเพียงต้องการสร้างความชอบธรรมเพื่อกลับไปสู่การเลือกตั้งเพียงเท่านั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์