ปชป.โต้แม้วศัตรูคือยาชูกำลัง

ปชป.โต้แม้วศัตรูคือยาชูกำลัง

'อลงกรณ์' ทวิตโต้ 'ทักษิณ' ปมปฏิรูป 'ปชป.' ชี้ วิเคราะห์ถูก-ประเมินผิด เตือนอย่าประมาทคู่แข่ง ระบุ พรรคกำลังก้าวสู่ 2.0 แต่ 'พท.' กำลังถดถอย

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ทวิตเตอร์ @alongkornpb ตอบโต้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า  " เท่าที่ผมอ่านการสัมภาษณ์คุณทักษิณ โดย บก.ลายจุด เกี่ยวกับการปฏิรูปพรรคปชป. พอสรุปสั้นได้ว่า

คุณทักษิณ วิเคราะห์ถูก แต่ประเมินผิด วิเคราะห์ถูก ว่าการปฏิรูประบบบริหารจัดการไม่พอ ต้องปฏิรูปความคิด และวัฒนธรรมองค์กร

รวมทั้งจุดยืนต้องยึดมั่นประชาธิปไตย และยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ประเมินผิด ว่าการปฏิรูปพรรคปชป. จะไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งผมก็อยากให้คุณทักษิณ เชื่อเช่นนี้ตลอดไป เพราะการประเมินคู่แข่งต่ำ คือความประมาท ผมไม่เคยประเมินคู่แข่ง คือพรรคเพื่อไทย (พท.) ต่ำกว่าความเป็นจริง เพราะปชป.แพ้คุณทักษิณ ในการเลือกตั้งทั่วไป 4 ครั้งติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2544 แนวทางการปฏิรูปปชป. จึงเป็นการปฏิรูปแบบองค์รวม 3 ด้าน ครบวงจร คือ ปฏิรูปโครงสร้าง , ปฏิรูประบบบริหารจัดการ และปฏิรูปวัฒนธรรมองค์กร และบุคลากร จุดยืนของการปฏิรูปปชป. คือ ยึดมั่นประชาธิปไตย และประโยชน์ส่วนรวม ต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ และต่อต้านคอร์รัปชั่น โดยมียุทธศาสตร์ คือ ชนะใจประชาชน

แม้การปฏิรูปจะยากในช่วงแรก ซึ่งเป็นธรรมดาของการปรับปรุงองค์กรขนาดใหญ่ที่มีอายุยาวนาน 68 ปี

แต่วันนี้การปฏิรูปคืบหน้ามาก และจะเสร็จภายในปีนี้ แนวคิดการปฏิรูปปชป. ตั้งบนพื้นฐานการมองปัญหาเชิงโครงสร้าง และระบบต่างกับคุณทักษิณที่ยังมองไปที่ 'คน' ซึ่งเป็นมุมมองบริหารแบบเก่ายุค 1.0 ทักษิณ โครงสร้างและการบริหารจัดการที่ทันสมัยมีประสิทธิภาพปรับวิธีคิดเปลี่ยน วัฒนธรรมองค์กรเป็นสถาบันการเมือง จะทำให้เรามีโอกาสชนะ พท. มากขึ้น ขณะที่ ปชป. ไต่บันไดสูงขึ้นทั้งการปฏิรูปพรรคและเดินหน้าวาระประชาชน 2.0 แต่รัฐบาล พท. กำลังถอยลง เพราะบริหารล้มเหลว , ทุจริต และติดกับปัญหาทักษิณ อย่างไรก็ตามคำสัมภาษณ์ของคุณทักษิณ ถือเป็นความท้าทายสำหรับการปฏิรูปพรรคปชป. ว่าต้องทำให้ได้ ผมขอใช้ภาษิตไทยที่ว่า 'ศัตรูคือยาชูกำลัง' "

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์