จุรินทร์อัดรัฐสมรู้ร่วมคิด กมธ.นิรโทษ

จุรินทร์อัดรัฐสมรู้ร่วมคิด กมธ.นิรโทษ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊กส่วนตัว กรณี ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิด เนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมืองของประชาชน มีใจความว่า การพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในขั้นกรรมาธิการวิสามัญฯ วาระ 2 เห็นได้ชัดว่าเป็นไปตามที่ตนได้เคยตั้งข้อสังเกตไว้ล่วงหน้าทุกประการ ว่าสุดท้ายก็จะ “กลายพันธุ์” จากนิรโทษกรรมแบบ “ครึ่งเข่ง” เป็นแบบ “ยกเข่ง” จากแค่นิรโทษกรรมให้ผู้ชุมนุม กลายเป็นล้างผิดให้แกนนำ

รวมไปถึงคนทุจริตทุกคดี ไม่ว่าศาลจะมีคำพิพากษาแล้ว หรือคดีอยู่ในขั้นตอนไหนก็ตาม ซึ่งจะนำไปสู่การต่อต้านคัดค้านอย่างกว้างขวางแน่นอน  อีกทั้ง ผลสำรวจความเห็นล่าสุดของเอแบคโพลก็ออกมาชัดเจนว่าประชาชนกว่าร้อยละ 80 เห็นว่า พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะเป็นต้นเหตุแห่งความขัดแย้งรุนแรงบานปลาย

นายจุรินทร์ ระบุอีกว่า ที่สำคัญ เชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รับลูกกันกับกรรมาธิการดังกล่าว ซึ่งแค่“อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่”แล้ว เพราะเมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นวันที่คณะกรรมาธิการฯ มีมติ “แปลงพันธุ์ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม” นายกรัฐมนตรี ลงทุนถึงขั้นเรียกประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)นัดพิเศษเพื่อขยายเวลาการใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงรภายในราชอาณาจักร ออกไปอีกเป็นวันที่ 19 ต.ค.-30 พ.ย.นี้ ครอบไว้ทั้งสมัยประชุมสภาฯ

เพื่อเตรียมสกัดการชุมนุมต่อต้านที่ทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภาไว้ล่วงหน้า สอดรับกับข่าวกรรมาธิการฯเตรียมเสนอ พ.ร.บ.ดังกล่าว เข้าสู่การพิจารณาในสภาฯ วาระ 2 และ 3 ช่วงเดือน พ.ย.พอดี เรื่องพ.ร.บ.นิรโทษกรรมทะลุซอย จึงไม่ใช่แค่เรื่องกรรมาธิการฯจงใจ "เล่นแร่แปรธาตุ"ฝ่ายเดียว แต่เป็นการสมคบร่วมด้วยช่วยกันกับรัฐบาล เพื่อประโยชน์ของ “ใบสั่งใบใหญ่”อย่างแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์