ไหม้ห้องแถวอ.สามโคกวอด10หลัง


เฒ่าอัมพฤกษ์สูญหาย

       
เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.อานนท์ เชื้อมีแรง สารวัตรสอบสวน สภ.สามโคก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวไม้ชุมชนริมคลองตลาดบางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จึงรุดไปที่เกิดเหตุต้นเพลิงที่บ้านเลขที่ 219 ม.9 ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายเตียหม่อง แซ่อุย อายุ 86 ปี เป็นอัมพฤกษ์ไม่สามารถเดินได้ และนางเผือก แซ่อุย อายุ 73 ปี พร้อมเด็กชายอัสนี เฟื่องฟูลอย อายุ 9 ขวบ พักอยู่ด้วยกัน

โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากห้องแถวดังกล่าวเป็นไม้ชั้นเดียวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหลายหน่วยงานได้ช่วยกันเร่งระดมดับเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านเรือนที่อยู่ไกล้เคียงโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงได้อยู่ในวงจำกัด
      
ด.ช.อัสนี เปิดเผยว่า ได้เห็นเพลิงลุกไหม้ที่พัดลมจึงได้ร้องเรียกยาย และตา ให้หนีไฟ และออกไปเรียกชาวบ้านข้างเคียงมาช่วย แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วแล้วลามไปห้องข้างเคียงรวมจำนวน 10 ห้อง  ส่วนตาของตัวเองไม่ทราบว่าหลบหนีไปทางใด   


อย่างไรก็ตามขณะเกิดเหตุรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางเตยได้มาถึงที่เกิดเหตุแต่รถไม่มีน้ำดับเพลิงเลย และนำเครื่องสูบน้ำมาติดเครื่องสูบน้ำ   แต่น้ำมันก็ไม่มี ทำให้ชาวบ้านในตลาดสามโคกด่ากันทั้งตลาดว่าไม่มีการเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนได้เลย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุขอรถดับเพลิงจาดเทศบาลเมืองปทุมธานี เทศบาลตำบลระแหง อบต.คูบางหลวง และรถดับเพลิงใกล้เคียงกว่า 10 คันมาช่วยสกัดเพลิงไว้ได้ 
        
พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.ปทุมธานี ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุกล่าวว่าห้องแถวต้นเพลิงเป็นห้องแถวไม้ชั้นเดี่ยวปลูกอยู่ริมคลองจำนวน 10 ห้อง แล้วไฟได้ลามไปติดฝั่งตรงข้ามอีก 3 ห้อง ยังโชคดีที่โรงไม้อยู่ติดกันช่วยสกัดเพลิงไว้ได้ ส่วนเจ้าของบ้านนายเตียหม่อง ได้สูญหายไป พบแต่นางเผือก ภรรยานายเตียหม่องเท่านั้น

จึงคิดว่านายเตียหม่องน่าจะตกน้ำไปจึงได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้งมาช่วยงมหาตัวนายเตียหม่อง แต่จนกระเวลา 01.00 น.ยังไม่พบตัว ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต้องรอผลจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเขต 11

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์