ไล่ออกพนง.รื้อกระเป๋าผู้โดยสารหมอชิต2

ไล่ออกพนง.รื้อกระเป๋าผู้โดยสารหมอชิต2

ชาวเน็ตแชร์คลิป พนักงานรับฝากสัมภาระในสถานีขนส่งหมอชิต อาศัยมุมมืดรื้อค้นทรัพย์สินผู้โดยสาร ด้านบริษัทต้นสังกัดไล่ออกทันที พร้อมนำตัวไปแจ้งความทำประวัติที่โรงพักทันที

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่า

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอ “พฤติกรรมพนักงานรับฝากกระเป๋าหมอชิต 2” ความยาว 3.44 นาที พร้อมบรรยายว่า “ดูพฤติกรรมพนักงานรับฝากกระเป๋าหมอชิตชั้นสองขาออกครับ..เขาฝากไว้ ไม่ได้ให้ฝากตรวจสอบ เหตุเกิดวันที่ 23 พ.ย.57 ช่วยแชร์หน่อยครับ” เป็นภาพเหตุการณ์พนักงานวัยรุ่นชายมีหน้าที่รับฝากกระเป๋าของสถานีขนส่งกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) กำลังรื้นค้นสัมภาระของผู้โดยสารอย่างใจเย็น และระวังคนที่เดินผ่านไปมาจะสังเกตุเห็น โดยมีการเฝ้าระวัง และพยายามบังสายตาผู้คนที่เดินผ่านไปมาเป็นอย่างดี


ทั้้งนี้หลังเกิดเหตุ "เดลินิวส์ออนไลน์" สอบถามไปที่น.ส.ระพิพรรณ วรรณพินทุ ผอ.กองประชาสัมพันธ์ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.)

ได้รับคำตอบว่า “เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุที่อยู่ในคลิป ชื่อนายไชยยา ฝ่ายสงค์ อายุ 29 ปี ลูกจ้างบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งยังอยู่ในช่วงระหว่างทดลองงาน โดยวันเกิดเหตุ พนักงานที่รับหน้าที่ดูแลในส่วนรับฝากของลากะทันหัน ทางนายไชยยาจึงอาสาเข้ามาทำหน้าที่แทน ซึ่งในจุดนั้นจะมีตำแหน่งที่เรียกว่า 'จุดบอด' กล้องวงจรปิดส่องไปไม่ถึง ทำให้นายไชยยาอาศัยจุดนี้ก่อเหตุรื้อค้นทรัพย์สินของผู้โดยสารขึ้น ภายหลังบริษัทต้นสังกัดทราบเรื่อง ได้ไล่นายไชยยาออกทันที แม้จะไม่มีเจ้าทุกข์แจ้งของหาย ซึ่งนายไชยยารับสารภาพว่า รื้อค้นสิ่งของจริง แต่ไม่ได้หยิบสิ่งของใดไป อีกทั้งบริษัต้นสังกัดได้นำตัวนายไชยยาไปแจ้งความ และทำประวัติที่ สน.บางซื่อ ไว้เป็นหลักฐานแล้ว"


ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ บขส. กล่าวต่อว่า จากการพูดคุยกับบริษัทของผู้ก่อเหตุ ได้ข้อสรุปว่า

จะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมในจุดที่สุ่มเสี่ยง และห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่รับฝากของ เข้าไปในพื้นที่อย่างเด็ดขาด พร้อมเพิ่มจำนวนพนักงานให้เพียงพอต่อการทำงาน โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ตอบสนองนโยบายของ บขส.เป็นอย่างดีมาโดยตลอด ไม่เคยมีประวัติเสียหายหรือกรณีของหายแต่อย่างใด ส่วนความผิดพลาดในครั้งนี้ เป็นเรื่องของตัวบุคคลที่มีเจตนาจะเข้าไปทำไม่ชอบด้วยกฎหมาย ขอให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยภายในบริเวณของสถานีขนส่งหมอชิต 2 ได้ตามปกติ.


ไล่ออกพนง.รื้อกระเป๋าผู้โดยสารหมอชิต2



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์