โอ๊คถามทักษิณโผล่ช่อง11 กับ พธม.ยึดช่อง11 อันไหนเสียหายกว่ากัน

โอ๊คถามทักษิณโผล่ช่อง11 กับ พธม.ยึดช่อง11 อันไหนเสียหายกว่ากัน


โอ๊ค โพสต์เฟซบุ๊ก ทักษิณ โผล่ช่อง 11 กับ พันธมิตร บุกยึดช่อง 11 อันไหนเสียหายกว่ากัน? ถามช่อง 11 เสียหายหลายล้าน นำโดยแกนนำ อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ แต่ทำไมไม่เห็นออกมาด่าว่า

จากเหตุการณ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2555 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ร่วมเป็นประธานเปิดงานการแข่งขันมวยไทยวออริเออร์สปีที่ 2 เทิดไท้องค์ราชัน ที่มาเก๊า ฮ่องกง ซึ่งถ่ายทอดสดทางช่อง 11 NBT จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในขณะนี้นั้น

ล่าสุด เช้าวันนี้ (11 ธันวาคม) นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์เฟซบุ๊ก
Oak Panthongtae Shinawatra เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า...


โอ๊คถามทักษิณโผล่ช่อง11 กับ พธม.ยึดช่อง11 อันไหนเสียหายกว่ากัน


รูปในโพสต์นี้ เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ TV ช่อง 11 (NBT) และกรมประชาสัมพันธ์ครับ... ผมอยากจะให้เปรียบเทียบเหตุการณ์ทั้ง 2 เหตุการณ์นี้ดู ว่าแบบไหนที่สร้างความเสียหายให้กับสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 (NBT) กันแน่

รูปด้านซ้ายบน เป็นเหตุการณ์ที่พึ่งเกิดขึ้นหมาด ๆ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (9 ธันวาคม 2555) ที่คุณพ่อผมได้ถวายความจงรักภักดี ร่วมกับพสกนิกรชาวไทยนับพันคน ซึ่งอาศัยอยู่ในมาเก๊า ด้วยการจุดเทียนชัยถวายพระพร นำร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีมหาราชาร่วมกัน โดยช่อง 11 ได้ถ่ายทอดสดมายังเมืองไทย

ส่วนอีก 2 รูป ตัดมาจากหนังสือพิมพ์เมื่อปี 2551 เป็นรูปการบุกช่อง 11 ของกลุ่มพันธมิตรที่ต้องการจะยึดสถานี เพื่อถ่ายทอดสัญญาณของ ASTV ออกทางช่อง Free TV พร้อมทั้งระบุข้อความว่า

"ลุยเอ็นบีที! ม๊อบพันธมิตรนำโดย นายวัชระ เพชรทอง อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พังประตูสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที เข้าไปยึดอาคารต่าง ๆ"


ผมไม่ได้ต้องการจะรื้อฟื้นว่าใครผิดใครถูกนะครับ เพียงแต่สงสัยว่าทำไมวันที่พันธมิตรบุกไปทำลายข้าวของ และขัดขวางการออกอากาศของช่อง 11 ทำให้ทางสถานีเสียหายหลายล้านบาท ไม่เห็นมีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาด่าว่า หรือให้แสดงความรับผิดชอบเลยแม้แต่รายเดียว ทั้ง ๆ ที่หนังสือพิมพ์ระบุว่า ผู้สมัครของพรรคฯ เป็นคนนำเองเลยด้วยซ้ำ

แต่พอคุณพ่อผมถวายความจงรักภักดี แด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยช่อง 11 ทำการถ่ายทอดสด เนื่องจากคณะกรรมการจัดการแข่งขัน Muay Thai Wariors ได้เช่าเวลาสถานีไว้ล่วงหน้าแล้ว เมื่อทราบว่าคุณพ่อผมจะมามาเก๊าในช่วงเวลาเดียวกัน จึงได้เชิญเป็นประธานในพิธี ซึ่งทำให้ช่อง 11 มีรายได้จากเงินค่าเช่าเวลาด้วยซ้ำ เท่านั้นแหละออกมาโวยวายกันใหญ่ จะเป็นจะตายกันให้ได้

จะว่าคุณพ่อผมไม่เคยมีภาพถ่ายทอดสดมาปรากฏที่เมืองไทย ก็ไม่น่าจะใช่นะครับ เพราะช่วงที่อยู่อังกฤษเวลาที่ทีมแมนซิตี้ลงแข่ง มักจะปรากฏภาพคุณพ่อผม ไปนั่งเชียร์อยู่ข้างสนาม บนจอถ่ายทอดสดทุกครั้ง ซึ่งแฟนบอลพรีเมียร์ลีกทุกท่าน ก็ย่อมเคยเห็นและคุ้นเคยเป็นอย่างดี

ในเมื่อเหตุผลที่ยกมาว่ากล่าวเพื่อโจมตีคุณพ่อผม ทั้งการใช้ช่อง 11 โปรโมทตัวเองฟรี ๆ ก็ไม่ใช่ การถ่ายทอดสดที่มีคุณพ่อผมอยู่ในงานก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ แล้ว "เหตุผลจริง ๆ ที่ทำให้สลิ่มแมลงสาบออกมาวิ่งกันพล่าน เหมือนโดนไบก้อนยี่ห้อทักษิณฯ แบบนี้ มันน่าจะเกิดจากอะไรครับ ? ใครรู้ช่วยบอกผมหน่อยครับ?"

ผมก็มีทฤษฎีของผมที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่องนี่เหมือนกัน เดี๋ยวเรามาคุยกันต่อในโพสต์หน้าว่าเหตุผลที่แท้จริงมันคืออะไร สวัสดีครับ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์