โรงพักอลหม่าน ไฟผลาญ จยย.73คันวอด!

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 18 ก.ย.


ขณะที่ พ.ต.ท.เฉลียง อินทิพย์ พนักงานสอบสวน (สบ.3) สน.พหลโยธิน กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพักได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นด้านหน้าฝั่งทางออกริมถนนพหลโยธิน ข้างตึกช้าง แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. เมื่อวิ่งออกมาดูเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ท่วมโรงเก็บของกลางลามขึ้นติดรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่อย่างรวดเร็ว ทำเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านวิ่งแตกตื่นกันอลหม่าน

พ.ต.ท.เฉลียง อินทิพย์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชา


พร้อมประสานรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน มาช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิงใช้เวลาอยู่นาน 15 นาที ถึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ผลปรากฏว่ารถจักรยานยนต์ของกลางจากหลากหลายคดีที่จอดทิ้งอยู่ในโรงรถจำนวน 73 คันและรถกระบะอีซูซุ ตราโล่ ทะเบียน 44909 ของฝ่ายป้องกันปราบปรามเสียหายถูกไฟเผาวอดเหลือแต่ซาก

ต่อมา พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี


ผบช.น. พ.ต.อ.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.วราวุธ ทวีชัยการ ผกก.สน.พหลโยธิน เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วยสีหน้าเคร่งเครียด พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ ก่อนกันผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้บริเวณเพลิงไหม้เพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐานหาสาเหตุของเพลิงปริศนาหน้าโรงพักให้มากที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังเดินอ้อมไปตรวจดูริมกำแพงฝั่งข้างตึกช้างที่อยู่ติดกับโรงรถ พบเป็นทางเดินเข้าชุมชนหลังโรงพักและที่พักพิงของบรรดารถซาเล้งเก็บของเก่า มีรอยเผากองขยะที่พื้นลามติดขึ้นไปบนกำแพง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปว่าเป็นสาเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในโรงพักหรือไม่

จ.ส.ต.ทิวทอง นาชัยเลิศ


เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.พหลโยธิน ให้การว่า กำลังยืนรอเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่อยู่หน้าโรงพัก สังเกตเห็นเปลวไฟลุกโชนตรงริมกำแพงโรงรถติดกับตึกช้าง จึงรีบไปเอาถังดับเพลิงมาฉีด แต่ไม่สามารถสกัดกั้นเพลิงไว้ได้แล้วยังโหมลุกลาม ติดรถจักรยานยนต์ของกลางเข้าถังน้ำมันรถจนส่งเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวอย่างรวดเร็ว พาเอาเจ้าหน้าที่บางส่วนและชาวบ้านวิ่งหลบกันชุลมุน เพราะคิดว่าถูกคนร้ายลอบวางระเบิดถล่มโรงพัก อย่างไรก็ตาม ก่อนเกิดเหตุก็ไม่พบบุคคลต้องสงสัยเดินอยู่ในละแวกดังกล่าวจึงไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเกิดจากสาเหตุใดและทำไมถึงลามจนเสียหายมากมายขนาดนี้

พล.ต.ท.วิโรจน์กล่าวว่า


ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเกิดจากอะไร ต้องรอผลจากการตรวจของกองพิสูจน์หลักฐานยืนยันให้ชัดเจนอีกครั้ง โดยเฉพาะจุดคาดว่าเป็นต้นเพลิงบริเวณกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่ด้านหลังที่ติดกำแพงตึกช้าง เมื่อถามว่าจะเป็นการลอบวางเพลิงหรือไม่ พล.ต.ท.วิโรจน์ตอบว่า ขอให้รอผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานดีกว่า

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์