โผล่อีกรายถูกตำรวจจับขายซีดีเก่า

เมียโร่ร้อง “พงศพัศ” ช่วยผัวถูกขังแทนค่าปรับขายซีดีเก่า โฆษก ตร.ใจดี ควักเงินอีกเกือบแสนให้ไปจ่าย

วันนี้ (18 ส.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายสุรัตน์ มณีนพรัตน์สุดา ลูกจ้างชั่วคราวกรุงเทพมหานคร จำเลยในคดีกระทำผิด พ.ร.บ.ภาพยนต์ และวีดิทัศน์ พ.ศ.2551 พร้อมครอบครัว เดินทางมารับมอบเงินจำนวน 5 หมื่นบาท จาก พล.ต.ท.พงศพัศ พงศ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำไปใช้หนี้นอกระบบที่กู้เพื่อใช้ต่อสู้คดี

นายสุรัตน์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลือมาโดยตลอด และต่อไปจะไม่เก็บซีดีเก่ามาขายอีกแล้ว และอยากฝากเตือนประชาชนคนอื่น ๆ ด้วยว่า อย่าทำอย่างตนเอง เนื่องจากผิดกฎหมายจะโดนจับได้ และในช่วงบ่ายตนเองจะเดินทางไปยังสภาทนายความ เพื่อดำเนินการเรื่องการอุทธรณ์คดี

ด้าน พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร.ฝ่ายกฎหมาย ไปดูแลเรื่องกฎหมายดังกล่าว เป็นกฎหมายใหม่ และต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบข้อกฎหมายกำหนดไว้อย่างไร ซึ่งจะได้หารือร่วมกับทางกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อป้องกันปัญหาในส่วนนี้ต่อไป

ขณะเดียวกัน นางอัมพร นิตย์เจริญ อายุ 45 ปี ได้เข้าร้องเรียนกับ พล.ต.ท.พงศพัศ ว่า นายสมชัย นันทวนิชย์ อายุ 46 ปี สามี ถูกตำรวจ สน.บางมด จับกุมเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนำแผ่นซีดีภาพยนต์เก่า ๆ ของลูกชาย และเสื้อผ้าไปวางขายบนสะพานลอยคนข้ามถนนพระราม 2 โดยไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย ซึ่งตำรวจชุดจับกุมได้เรียกเงิน 2 พัน แลกกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดี แต่สามีไม่มีเงินจึงถูกคุมตัวไปโรงพัก ต่อมา ศาลพิพากษาปรับ 2 แสนบาท แต่เนื่องจากรับสารภาพจึงลดเหลือ 1 แสนบาท ทางบ้านยากจนไม่มีเงินเสียค่าปรับ จึงถูกส่งตัวเข้าเรือนจำกลาง จ.ปทุมธานี เป็นเวลา 1 ปี แทนค่าปรับ ทำให้ครอบครัวอยู่อย่างยากลำบาก จึงตัดสินใจเข้ามาขอความช่วยเหลือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังเห็นข่าวของนายสุรัตน์ เนื่องจากเป็นกรณีคล้ายกัน

จากนั้น พล.ต.ท.พงศพัศ ได้ช่วยนางอัมพร โดยพาไปจ่ายค่าปรับที่ศาลอาญาธนบุรีเป็นเงินประมาณ 9.6 หมื่นบาท เพื่อช่วยเหลือสามีให้เป็นอิสระ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์