โชคด้วย ดาวตลกอาการดีขึ้นแล้ว

อาการของตลกชื่อดัง ดี๋ ดอกมะดัน


หรือนายสภา ศรีสวัสดิ์ ที่นอนโคม่าอยู่ในห้องไอซียู ชั้น 4 โรงพยาบาลพระรามเก้า มาเป็นวันที่ 4 ในวันที่ 17 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดวันมีคนในวงการบันเทิงเดินทางมาเยี่ยมไม่ขาดสาย อาทิ เอกชัย ศรีวิชัย รอง เค้ามูลคดี เต๋อ เชิญยิ้ม โชเล่ย์ ดอกกระโดน เจ๋ง ดอกจิก ฯลฯ โดยมีนางเสาวภา ศรีสวัสดิ์ ภรรยาดี๋ และบุตรสาวทั้งสองคน บีม-พรรณวรินทร์ และเบลล์-มนชญา ศรีสวัสดิ์ คอยดูแลนำเข้าไปเยี่ยมดี๋ ดอกมะดัน ถึงในห้องไอซียู

ทั้งนี้ บีม-พรรณวรินทร์ บุตรสาวตลกชื่อดังเปิดเผย


หลังแพทย์เฉพาะทางเข้าตรวจอาการดี๋ในช่วงเช้า ว่า อาการของคุณพ่อเริ่มดีขึ้น มีการตอบสนองเมื่อถูกเรียก ขยับตัวได้บ้าง ลืมตาได้เป็นครั้งคราว เริ่มมีความหวังมากกว่าวันแรก ส่วนสมองจะเป็นปกติหรือไม่นั้นยังไม่สามารถบอกได้ต้องรอดูอาการต่อไป แต่ยังคงใช้ เครื่องช่วยหายใจและให้อาหารเหลวอยู่ ในช่วงเช้าที่ตนเข้าไปเยี่ยมได้พูดคุยกับคุณพ่อบอกว่า ให้คุณพ่อรีบตื่นมาทำขนมจีน ดูเหมือนว่าคุณพ่อเริ่มรับรู้ มีการขยับตัวเมื่อได้ยินเสียงเรียก และหลังจากนี้เมื่อคุณพ่อหายตนตั้งใจว่าจะต้องบังคับให้เลิกสูบบุหรี่ เพราะคุณพ่อสูบบุหรี่จัดมาก เรียกได้ว่าตลอดทั้งวัน

ต่อมานางคิ้ม หงษ์ทอง อายุ 72 ปี แม่ของดี๋ ดอกมะดัน


ที่เพิ่งทราบข่าวอาการป่วยของลูกชายจากทีวี และเดินทางจาก จ.ปัตตานี มาเยี่ยมได้กล่าวภายหลังเข้าไปดูอาการลูกชายว่า ไม่ได้พบหน้ากันถึง 3 ปี แต่โทรศัพท์ คุยกันทุกวัน เห็นสภาพลูกครั้งแรกถึงกับเป็นลม สงสารลูกมาก บอกลูกว่า อี๊ด แม่มาแล้วนะลูก ลูกชายได้แสดงอาการตอบสนองโดยพยักหน้า แต่ตายังหลับอยู่ แสดงว่าเริ่มรู้สึกตัวแล้ว ทำให้ดีใจและคลายความวิตกลงไปบ้าง และเมื่อลูกหายดีแล้วจะขอร้องให้เลิกสูบบุหรี่ แต่ดี๋เป็นคนดื้อเคยขอร้องให้เลิกแล้วหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ ครั้งนี้จะต้องบังคับให้เลิกให้ได้

ด้านเอกชัย ศรีวิชัย นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดังกล่าวภายหลังจากเข้าเยี่ยมอาการว่า


อาการพี่ดี๋ดีขึ้นมาก เริ่มมีความหวังมากขึ้นแล้ว โดยในขณะนี้ตนได้พูดคุยกับเจ๋ง ดอกจิก และภรรยาพี่ดี๋ ว่า จะรวมศิลปินตลกและนักร้องลูกทุ่งที่พี่ดี๋เคยช่วยเหลือจนมีชื่อเสียงโด่งดัง จัดคอนเสิร์ตโดยไม่หักค่าใช้จ่ายนำเงินรายได้ทั้งหมดใช้เป็น ค่ารักษาพยาบาลให้กับพี่ดี๋ เพราะต้องยอมรับว่าค่าใช้จ่ายในการรักษานั้นสูงมาก หรืออาจจะจัดในรูปแบบโต๊ะจีนแล้วมีการแสดงคอนเสิร์ต โดยจะขายบัตรหลังจากหักค่าโต๊ะจีนแล้ว จะนำรายได้เป็นค่ารักษา โดยขณะนี้กำลังเลือกว่าจะจัดที่สนามกีฬาเวสน์ ดินแดง หรือสมาคมชาวปักษ์ใต้ หรือโรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ คาดว่าจะจัดขึ้นได้ไม่เกินสองสัปดาห์

จากนั้นในวันเดียวกัน


รพ.พระรามเก้าได้ออก แถลงการณ์ฉบับที่ 4 ระบุอาการของดี๋ ดอกมะดัน ว่า อาการโดยรวมของดี๋ ดอกมะดัน ดีขึ้น ได้หยุดยากันชักบางตัวแล้ว มีการตอบสนองต่อเสียงเรียกบ้าง แต่ยังไม่รู้สึกตัว ความดันโลหิตดีขึ้น ลดยากระตุ้นความดันได้มากแล้ว จะหยุดยากระตุ้นความดันวันนี้ได้ มีไข้ต่ำๆ เล็กน้อย ยังไม่มีลักษณะของการติดเชื้อแทรกซ้อนใดๆ ชัดเจน แพทย์ได้ให้ยาฆ่าเชื้อแล้ว ผู้ป่วยยังคงใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ แต่เริ่มให้หายใจเองบ้างแล้ว

ขณะที่ นพ.อาทิตย์ เจียรนัยศิลาวงศ์


ผู้ช่วย รพ. พระรามเก้า กล่าวถึงอาการของตลกชื่อดังว่า โดยทั่วไปดีขึ้น หัวใจ ปอด ตับ ไต ทำงานได้ดี เริ่มมีการตอบสนองบ้างแล้ว แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะฟื้นได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ หรือไม่ ต้องรอดูอาการอีกอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์ ซึ่งขณะนี้พยายามให้คนไข้พักให้มากที่สุด นอกจากนี้ คนไข้มีไข้ต่ำๆ แสดงว่ามีการติดเชื้อ แพทย์ให้ยาแล้ว และจะให้คนเข้าไปเยี่ยมให้น้อยที่สุดเพื่อป้องกันการติดเชื้อ แต่ยังบอกไม่ได้ว่าพ้นขีดอันตรายแล้วร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนการให้อาหารทางสายยางนั้นเนื่องจากลำไส้มีการดูดซึมไม่ดี แพทย์ได้เปลี่ยนมาให้ทางเส้นเลือดแทน สิ่งที่สำคัญที่แพทย์ยังรู้สึกกังวลอยู่คือ เรื่องการฟื้นตัวของสมองการติดเชื้อที่อาจจะทำให้การฟื้นตัวของสมองผิดปกติได้ แต่ก็ ยอมรับว่ากรณีของคนไข้รายนี้ถือว่าปาฏิหาริย์มากที่สมองสามารถกลับฟื้นตัวได้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถชี้ชัดลงไปได้ว่าสมองตายหรือไม่ แต่ต้องมีสมองส่วนใดส่วนหนึ่งถูกทำลายไปบ้าง เพราะขาดอากาศหล่อเลี้ยง

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์