โฉมใหม่!!ทบ.บ้าจี้ตามยิ่งลักษณ์ ปรับบังเกอร์ตั้งดอกไม้เพิ่มความเก๋

โฉมใหม่!!ทบ.บ้าจี้ตามยิ่งลักษณ์ ปรับบังเกอร์ตั้งดอกไม้เพิ่มความเก๋

วันที่ 7 มี.ค. 57 พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า
 
หลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบหมายให้กองทัพบก ปรับบังเกอร์ทหารที่ตั้งอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวให้อ่อนโยนลง เพราะเกรงว่าอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศนั้น

ล่าสุดทางกองทัพบกได้สั่งการไปยังหน่วยทหารในพื้นที่ ให้ปรับบังเกอร์ทหารให้มีความกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมของสถานที่ แต่ในทางปฏิบัติของทหารที่ผ่านมา ก็มีลักษณะค่อนข้างแตกต่างจากทหารในอดีตอยู่แล้ว ซึ่งจากการสัมผัสของประชาชนก็เข้าใจ และมองว่าทหารมีความอ่อนโยน
 
ด้านพล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1 รอ.) กล่าวว่า
 
ขณะนี้ได้มีการปรับบังเกอร์ของทหารให้มีความเหมาะสม โดยจะเริ่มมีการปรับจุดตรวจที่อยู่ภายนอกให้ปรับเข้าไปอยู่ภายใน เช่น จากที่ตั้งอยู่บนถนนอาจจะให้เข้าไปอยู่ริมถนน หรือปรับจากหน้าวัดไปอยู่ภายในวัด เพราะที่ผ่านมามีการมองว่าการตั้งบังเกอร์บนพื้นถนนอาจจะไม่เหมาะสม และมีการปรับขยายจุดตรวจ แต่ละพื้นที่ให้ห่างกันออกไป จากเดิมที่จุดตรวจเคยอยู่ติดกันมากๆ เพราะเกรงว่าจะมีการมองว่าทหารเข้าไปดูแลรักษาความปลอดภัยให้เฉพาะกลุ่มผู้ชุมนุม

“ยืนยันว่าการตั้งจุดตรวจ เป็นการดูแลความปลอดภัยและป้องกันเหตุร้ายให้ประชาชน และรักษาความปลอดภัยให้เจ้าหน้าที่ทหารด้วย เนื่องจากทหารไม่มีอาวุธ อย่างไรก็ตามทางกองทัพยังคงใช้กำลังทหารจำนวนเท่าเดิม และยังคงตั้งจุดตรวจ 176 จุดตามเดิม ไม่มีเปลี่ยนแปลง ส่วนที่บางพื้นที่ที่แต่ละหน่วยได้นำกระถางดอกไม้ไปวางหน้าบังเกอร์ ก็เป็นแนวคิดของแต่ละหน่วยที่ต้องการปรับภาพลักษณ์ ให้จุดตรวจมีความนุ่มนวลลง” พล.ต.วราห์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์