โจรปากน้ำยกแก๊งลวงซื้อเจ้าของเผลอ!ฉกทองหนี

โจรปากน้ำยกแก๊งลวงซื้อเจ้าของเผลอ!ฉกทองหนี

โจรปากน้ำยกแก๊งลวงซื้อ เจ้าของเผลอ!ฉกทองหนี : สายตรวจระวังภัย โดยทีมข่าวอาชญากรรม


พฤติการณ์ "แก๊งคนร้าย" รูปแบบใหม่ ภัยสังคมที่ต้องระมัดระวัง เพราะอาจตกเป็นเหยื่อเช่นเดียวกับ นางบุญจิรา มีศีล เจ้าของร้านขายของชำ ภายในซอยเปรมฤทัย จ.สมุทรปราการ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น. กลุ่มคนร้ายจำนวน 5 คน ขับรถเก๋งยี่ห้อฮุนได สีบรอนซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดในซอยข้างร้าน จากนั้นคนร้ายเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 40 ปี อุ้มเด็กเล็ก ส่วนผู้หญิงอายุประมาณ 20 ปี จูงเด็กวัย 9 ขวบ เข้ามาในร้านพร้อมกับหนุ่มวัยรุ่นอายุประมาณ 17 ปี

นางบุญจิรา เล่าว่า พวกเขามากันเป็นครอบครัว พอเข้ามาในร้าน ผู้หญิงอายุประมาณ 40 ปี ทำทีเป็นเลือกซื้อของเล่นให้เด็กเล็ก สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับของเล่นว่า สีนี้ดีไหม จึงตอบไปว่า ลูกบอลสีชมพูน่าจะดีกว่า เด็กจะเห็นชัดกว่าสีเหลือง ส่วนผู้หญิงอายุประมาณ 20 ปี ทำทีจะซื้อของเล่นอีกหลายชิ้น ขณะที่เด็กอายุ 9 ปี และชายวัย 17 ปี กำลังเลือกขนม

ระหว่างกลุ่มคนร้ายกำลังเลือกซื้อของอยู่นั้น ตนยืนอยู่หน้าเคาน์เตอร์ เพราะกลัวพวกเขาจะเข้าไปข้างใน สักครู่ผู้หญิงอายุประมาณ 20 ปี บอกว่าอยากได้ถ่านใส่ของเล่น จึงเดินไปหยิบมาให้ ไม่เอะใจอะไร เมื่อออกมาปรากฏว่า ชายวัยรุ่นหายไปแล้ว

"ตอนนั้นใจหายแวบเลย กลัวว่าเขาจะแอบเข้าไปในร้าน แต่เวลานั้นเราต้องขายของ อีกอย่างเราอยู่คนเดียว ส่วนผู้หญิงอายุ 20 ปี ก็ขึ้นมายืนข้างเคาน์เตอร์ กลัวเขาจะเอาเงินในเคาน์เตอร์ รู้สึกห่วงตรงนี้มากกว่า แต่ไม่ได้ห่วงชั้นบนเลย เพราะมั่นใจว่าทรัพย์สินเราปลอดภัย ระหว่างนั้น ผู้หญิงอายุ 20 ปีก็เลือกซื้อขนมและจ่ายเงินอีก เป็นอย่างนี้หลายครั้งใช้เวลาประมาณ 20 นาที"

นางบุญจิรากล่าวอีกว่า จากการสังเกตพฤติการณ์กลุ่มคนร้าย เริ่มรู้สึกแปลกใจ เพราะขายของมาหลายปีไม่เคยเจอลูกค้าลักษณะนี้

แต่จังหวะนั้นชายอายุประมาณ 17 ปี วิ่งหน้าตาตื่น เหงื่อเต็มตัวบอกว่า แม่รถเราจอดขวางทางให้รีบไป ผู้หญิงอายุประมาณ 40 ปี เอาขนมยัดเข้าไปในถุงน้ำแดง เราก็งง มีที่ไหนเอาของกินใส่เข้าไปในถุงน้ำ ยังบ่นกับคนข้างบ้านว่า พวกเขามาแปลกๆ นะ ซื้อของแปลกๆ จนข้างบ้านเตือนว่า ระวังนะ คนสมัยนี้มีหลายรูปแบบ พอได้ฟังคำเตือนจึงวิ่งขึ้นไปชั้น 2 เห็นประตูตู้เสื้อผ้าถูกรื้อกระจาย

"ตอนนั้นร้องกรี๊ดเลย เพราะเก็บทองคำและทรัพย์สินมีค่าทุกอย่างไว้ในตู้เสื้อผ้า มันเอาไปหมด ทองหนัก 40 บาท ที่เก็บสะสมมาทั้งชีวิต ตั้งแต่สมัยเรียน เครื่องเพชรและเงินอีก 4 หมื่นบาท ไม่เหลือเลย

ตอนนั้นตกใจมากทำอะไรไม่ถูก ทุกวันนี้ยังผวากลัวโจรขึ้นบ้านอยู่เลย" นางบุญจิรากล่าว
พ.ต.อ.ปรีชา เอี่ยมนุ้ย หัวหน้าพนักงานสอบสวน ผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองสมุทรปราการ ระบุว่า กลุ่มคนร้ายทำงานกันเป็นทีม โดยทีมแรกเข้าไปถ่วงเวลาด้วยการซื้อของ

เมื่อผู้เสียหายเผลอ คนร้ายอายุประมาณ 17 ปี จะย่องขึ้นไปลักทรัพย์สินที่ชั้นบน ได้เข้าไปตรวจสอบ เก็บลายนิ้วมือ ตอนนี้สเก็ตช์ภาพคนร้ายได้ทั้งหมด กำลังติดตามตัวมาดำเนินคดี ทั้งนี้ อยากฝากเตือนประชาชนที่มีทรัพย์สินจำนวนมาก ควรเก็บไว้ในที่ที่ปลอดภัย เช่น ตู้เซฟ จะปลอดภัยมากกว่าเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์